Báo Đồng Nai điện tử
En

"Derby Việt Nam"

08:06, 05/06/2020

Hai CLB Hà Nội và HAGL có thể được coi là bộ mặt của bóng đá Việt Nam hiện tại, với lượng fan đông đảo nhất, cùng cung cấp đến gần 2/3 số tuyển thủ quốc gia, U.23 và thuộc 2 "ông bầu" thế lực bậc nhất làng cầu. Không có gì ngạc nhiên khi sau trận Hải Phòng gặp TP.HCM, HLV Park Hang-seo vội vã trở về Hàng Đẫy để dự khán trận "derby Việt Nam" mới này.

Hai CLB Hà Nội và HAGL có thể được coi là bộ mặt của bóng đá Việt Nam hiện tại, với lượng fan đông đảo nhất, cùng cung cấp đến gần 2/3 số tuyển thủ quốc gia, U.23 và thuộc 2 “ông bầu” thế lực bậc nhất làng cầu. Không có gì ngạc nhiên khi sau trận Hải Phòng gặp TP.HCM, HLV Park Hang-seo vội vã trở về Hàng Đẫy để dự khán trận “derby Việt Nam” mới này.

Liệu Văn Toàn và đồng đội có tạo nên bất ngờ trước Hà Nội
Liệu Văn Toàn và đồng đội có tạo nên bất ngờ trước Hà Nội

Sau 2 vòng đấu đầu tiên hồi tháng 3, lần đầu tiên sau 4 năm rưỡi, HAGL đứng trên Hà Nội trên bảng xếp hạng, dù chỉ là… 1 điểm. Trong khi đó, suốt 8 năm qua, trong 9 lần về thủ đô, đội bóng Phố núi chưa từng nếm mùi chiến thắng, nhận tới 8 thất bại và chỉ có được 1 trận hòa 1-1 may mắn ở mùa rồi. Lần gần nhất HAGL có 3 điểm tại sân Hàng Đẫy là chiến thắng 3-1 vào năm 2012. Trong trận đấu muộn nhất của vòng 3 V.League 2020 tối 6-6 (19 giờ, trực tiếp BĐTV) đội bóng của “bầu” Đức có xóa được “dớp”, thay đổi lịch sử?

Khó, nhưng không phải bất khả thi khi CLB Hà Nội thường “bắt máy” khá chậm ở đầu mùa. Trận thua Than QN 1-3 ở vòng 2 và phải đến tận phút bù giờ mới hạ gục được đối thủ hạng Nhất Đồng Tháp tại vòng 1/8 Cúp QG cho thấy căn bệnh ấy vẫn chưa được chữa dứt. Trong khi đó, HAGL có sự trở lại của Memovic, trung vệ xuất sắc nhất mùa rồi trong màu áo SLNA giúp gia cố hàng thủ. Trên hàng công, Văn Toàn đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Đây là cầu thủ HAGL sút thủng lưới CLB Hà Nội nhiều nhất trong 5 năm qua với 5 bàn thắng. Mối đe dọa này càng lớn khi hàng thủ CLB Hà Nội đang phải vá víu bởi cặp trung vệ Duy Mạnh - Đình Trọng chấn thương và không còn Văn Hậu (được lấp bằng Nguyễn Văn Dũng vốn là 1 tiền đạo).

Trên sân nhà, nhà ĐKVĐ có chuỗi bất bại ở V.League suốt từ ngày 1-10-2017 (24 thắng, 3 hòa). Sau gần 3 năm, “nhà vua” sẽ rơi chiến bào?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều