Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải hạng Nhất: Bứt tốp ngay sau vạch xuất phát

10:06, 08/06/2020

Cả 4 ứng cử viên cho chiếc vé duy nhất lên V.League đều thắng thuyết phục để sớm hình thành nên tốp đầu.

Cả 4 ứng cử viên cho chiếc vé duy nhất lên V.League đều thắng thuyết phục để sớm hình thành nên tốp đầu.

CLB Bà Rịa - Vũng Tàu (áo sọc) tỏ rõ quyết tâm giành suất thăng hạng
CLB Bà Rịa - Vũng Tàu (áo sọc) tỏ rõ quyết tâm giành suất thăng hạng

Giòn giã nhất là Bình Định của HLV Nguyễn Đức Thắng khi vùi dập Đắk Lắk 4-0, trong đó bàn ấn định tỷ số là siêu phẩm bấm bóng từ giữa sân của Hữu Thắng. Tiền vệ 20 tuổi thuộc biên chế Viettel này từng được HLV Park Hang-seo gọi tập trung chuẩn bị cho SEA Games 30, được kỳ vọng sẽ thay thế cho Quang Hải tại SEA Games 2021 trên sân nhà.

Cũng trên sân nhà, cựu V.League mùa rồi S.Khánh Hòa chơi áp đảo, thắng đậm Long An 4-1 với cú đúp của Đình Kha và pha lập công của 2 cựu tuyển thủ U.19 cùng lứa với Công Phượng là Trùm Tỉnh và Lâm Ti Phông (11m). Đương kim á quân, từng lỡ hẹn năm rồi chỉ vì thất bại trước Thanh Hóa ở loạt sút luân lưu là Phố Hiến thì đánh bại đối thủ khó chơi Bình Phước 2-1.

Trong khi đó, “hiện tượng” ở Cúp QG, tân binh hạng Nhất Bà Rịa - Vũng Tàu của HLV Trần Minh Chiến dù phải làm khách tại Huế, vẫn có chiến thắng không mấy khó khăn 3-1. Đặc biệt, tiền đạo được tăng cường từ HAGL Lê Minh Bình tỏa sáng với cú đúp.

Ở 2 trận còn lại, Đồng Tháp tiếp tục gây ngạc nhiên khi không hề bị ảnh hưởng bởi việc có tới 8 cầu thủ bị án treo giò, bằng việc vượt qua đối thủ tham vọng Cần Thơ trong trận “derby miền Tây” rượt đuổi tỷ số 5-4 mà Công Thành lập hat-trick. Ở trận còn lại, chủ nhà An Giang thắng Tây Ninh 1-0.

Mới rời vạch xuất phát nhưng cuộc đua Giải hạng Nhất năm nay hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, kịch tính khi có đến gần phân nửa số đội nhắm đến chiếc vé duy nhất thăng hạng.

Phương Duy

Tin xem nhiều