Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai màn V.League 2020 hậu đại dịch

09:06, 04/06/2020

Sau 82 ngày "cách ly", chiều 5-6, Giải VĐQG 2020 nối lại với vòng 3 nhưng theo thể thức hoàn toàn mới, lần đầu tiên áp dụng.

Sau 82 ngày “cách ly”, chiều 5-6, Giải VĐQG 2020 nối lại với vòng 3 nhưng theo thể thức hoàn toàn mới, lần đầu tiên áp dụng.

CLB Hà Nội của Văn Quyết vẫn là ứng cử viên vô địch hàng đầu của V.League 2020. Ảnh: Trọng Vũ
CLB Hà Nội của Văn Quyết vẫn là ứng cử viên vô địch hàng đầu của V.League 2020. Ảnh: Trọng Vũ

Hải Phòng và TP.HCM sẽ khai màn vào 17 giờ trên sân Lạch Tray (VTV6 trực tiếp). Đội khách trở thành cái tên “hot” mùa này khi tỏ rõ tham vọng đổi màu huy chương. Nhà đương kim á quân là đội duy nhất toàn thắng cả 2 lượt trận đầu tiên (không khán giả) và đầy tự tin nối dài mạch 3 điểm khi mùa rồi họ thắng cả 3 trận đối đầu với Hải Phòng. Trong khi đó, đội chủ nhà Hải Phòng năm nay không chỉ bị chảy máu lực lượng mà còn đang bất ổn về tâm lý sau cú sốc bị đội hạng nhất Đồng Tháp đá văng ở Cúp QG và HLV Phạm Anh Tuấn còn ngồi đó nhưng lãnh đạo CLB lại mời người thay thế (HLV Mai Đức Chung đã từ chối). Đáng tiếc, Công Phượng không có mặt trong chuyến ra đất cảng do lễ hỏi, nhưng thủ môn Tiến Dũng có thể được tưởng thưởng bắt chính sau khi góp công lớn giúp TP.HCM loại SHB.Đà Nẵng để vào tứ kết Cúp QG.

Một lần nữa người ta sẽ được chứng kiến “chảo lửa” Thiên Trường khi Nam Định tiếp đón Viettel (18 giờ, TTTV). Đội bóng thành Nam luôn chơi rất “bốc” mỗi khi được tựa lưng vào sông Đáy, biến sân Thiên Trường trở thành hiểm địa cho bất cứ đối thủ nào. Từ mùa giải 2019 đến nay, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ mới chỉ thua 2/15 trận trên sân nhà, ngay cả ĐKVĐ Hà Nội cũng “chết” tại đây. Hơn ai hết, Viettel đã nếm mùi cạm bẫy này khi năm ngoái gục ngã 0-2, chiều 5-6 lại không có Quả bóng đồng Trọng Hoàng (bị lật cổ chân và rách cơ đùi trong trận đấu với An Giang ở Cúp QG), trong khi giờ đây Nam Định còn sở hữu bộ đôi Đỗ Merlo (1,88m) - Rafael (1,85m) không chiến cực giỏi.

Sài Gòn - B.Bình Dương (19 giờ, BĐTV) sẽ là một cặp rất cân tài, cân sức. Mùa trước, đội bóng đất Thủ thắng cả 2 lượt, nhưng chỉ đúng với 1 bàn.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều