Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh Hóa sa thải HLV Fabio Lopez

10:06, 08/06/2020

Sau thất bại trên sân Bình Dương bị loại ở vòng 1/8 Cúp QG người ta đã cảm nhận được "số phận" của HLV đội bóng xứ Thanh Fabio Lopez với phát biểu: "Tất cả đều rất mới mẻ với tôi. Các cầu thủ cần thời gian để hiểu chiến thuật của tôi.

Sau thất bại trên sân Bình Dương bị loại ở vòng 1/8 Cúp QG người ta đã cảm nhận được “số phận” của HLV đội bóng xứ Thanh Fabio Lopez với phát biểu: “Tất cả đều rất mới mẻ với tôi. Các cầu thủ cần thời gian để hiểu chiến thuật của tôi. Tôi cũng cần thời gian để hiểu họ hơn”. Bởi, Chủ tịch CLB Nguyễn Văn Đệ là người rất thiếu kiên nhẫn và luôn can thiệp vào công tác chuyên môn.

CLB Thanh Hóa đã chấm dứt hợp đồng với HLV Fabio Lopez sau những kết quả không tốt của đội bóng
CLB Thanh Hóa đã chấm dứt hợp đồng với HLV Fabio Lopez sau những kết quả không tốt của đội bóng

 

Và y như rằng, chỉ 1 ngày sau trận thua Quảng Nam 1-2 ở vòng 3 V.League - thất bại thứ 4 liên tiếp đầu mùa, nhà cầm quân người Italy 47 tuổi bị sa thải. Điều đáng nói là cách “trảm” của “bầu” Đệ. Để tránh tiếng, ông cho họp đội để “trưng cầu ý kiến” và 100% cầu thủ bỏ phiếu “đá” thầy. Việc công khai lấy ý kiến cầu thủ tưởng như “dân chủ” này không một CLB nào trên thế giới thực hiện, với Việt Nam vốn có truyền thống “tôn sư trọng đạo”, “một ngày cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy” lại càng không nên.

Nhưng đó đã là “truyền thống” của bóng đá xứ Thanh, nơi là “lò xay” HLV, kể cả những nhà cầm quân tên tuổi. Ông Lopez là HLV thứ 4 phải ra đi chỉ trong vòng 1 năm qua, sau Nguyễn Đức Thắng (hiện dẫn dắt Bà Rịa - Vũng Tàu), Vũ Quang Bảo (chỉ tồn tại chưa được… 1,5 tháng) và Mai Xuân Hợp.

Không kể các “thuyền trưởng” từ năm 2010 trở về trước như: Đàm Hải, Nguyễn Văn Tiến (2 lần), Triệu Quang Hà, Trần Văn Phúc, Vương Tiến Dũng; trong 10 năm qua, Thanh Hóa đã có đến 12 lần “thay ngựa giữa dòng” với 9 HLV đến rồi đi. Trong đó có những chiến lược gia “số má” như: Lê Thụy Hải, Mai Đức Chung, Vũ Quang Bảo, Nguyễn Đức Thắng và 3 nhà cầm quân người nước ngoài: Petrovic (từng vô địch Cúp C1 châu Âu), Mihail Marian (cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Romania) và bây giờ là Lopez. Có lẽ chỉ chịu nổi tính khí “sáng nắng, chiều mưa” ở đội bóng xứ Thanh là trợ lý, “chuyên gia đóng thế” Hoàng Thanh Tùng khi đã 4 lần vào vai “chữa cháy”.

Thất bại 1-2 trước Quảng Nam cuối tuần qua đã là 13 trận liên tiếp Thanh Hóa không biết mùi chiến thắng ở V.League kể từ trận thắng SLNA vào ngày 12-7 năm ngoái (không kể trận play-off thắng Phố Hiến bằng loạt sút luân lưu để trụ hạng mùa rồi). Đó là sự trượt dài có hệ thống chứ đâu phải chỉ trách nhiệm của HLV Lopez vốn mới cầm quân 5 trận. Liệu người thay thế, HLV Nguyễn Thành Công - con trai HLV lão làng xứ Nghệ Nguyễn Thành Vinh, từng dẫn dắt CLB Sài Gòn 2 mùa 2018-2019, sẽ tồn tại được dưới trướng “bầu” Đệ mấy nốt nhạc?             

Ở mùa giải 2011, CLB ĐTLA từng lập kỷ lục 4 lần thay tướng với 5 HLV ngoại. Từ các ông thầy Bồ Đào Nha, Argentina, Brasil đến Anh, Croatia, nhưng chung cuộc xếp áp chót, rớt hạng. Liệu Thanh Hóa có đi theo “vết xe đổ”?

 

Đông Kha

Tin xem nhiều