Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân quả!

09:07, 30/07/2020

Vòng 6, trọng tài (TT) Vũ Phúc Hoan và trợ lý Phạm Hoài Tâm bị đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận. Vòng 10, TT Mai Xuân Hùng bị "tăng án" treo còi gấp đôi thành 6 trận. Vòng 11, TT Trần Văn Trọng và cả tổ lại nhận án kỷ luật.

Vòng 6, trọng tài (TT) Vũ Phúc Hoan và trợ lý Phạm Hoài Tâm bị đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận. Vòng 10, TT Mai Xuân Hùng bị “tăng án” treo còi gấp đôi thành 6 trận. Vòng 11, TT Trần Văn Trọng và cả tổ lại nhận án kỷ luật.

Ông Dương Văn Hiền trả lời báo chí ngày 28-7
Ông Dương Văn Hiền trả lời báo chí ngày 28-7

 

Sân Thiên Trường, hàng ngàn cổ động viên Nam Định quay lưng vào sân để phản đối, yêu cầu Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền từ chức. CLB TP.HCM thì không dừng ở lời tuyên bố, kêu gọi mà phát văn bản kiến nghị VFF thay trưởng ban TT.

Không phải lỗi nhận định mà là những sai lầm nghiêm trọng liên quan đến bàn thắng, làm thay đổi kết quả trận đấu. Tại sao liên tiếp xảy ra, gần như có hệ thống? Ông Hiền giải thích vì mùa này phải sử dụng nhiều TT trẻ, chưa có kinh nghiệm, Nhưng người theo thuyết âm mưu và am hiểu nội tình giới cầm cân nảy mực của bóng đá Việt Nam, lại đặt câu hỏi: “Có chăng các TT muốn “đá sếp”. Ông Dương Văn Hiền từng là nhân vật chính trong “scandal” ghi âm khiến Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng phải từ chức Phó chủ tịch VPF. Giờ là lúc bị phản đòn hay câu chuyện nhân quả?

Nhưng nói gì thì nói, rõ ràng việc phân công TT của ông trưởng ban là có vấn đề. Bào chữa mình chỉ là người chấp bút và đá quả bóng trách nhiệm tại các thành viên khác trong ban và thường trực VFF không có ý kiến phản biện gì, nhưng tại sao trận đấu “nóng” như giữa TP.HCM - Hà Nội mà ông lại cử TT còn non tay nghề Trần Văn Trọng bắt chính, trong khi “cựu còi vàng” Nguyễn Ngọc Châu lại ngồi bàn? Hay như mùa trước phân TT Nguyễn Văn Chôm thổi 6/7 trận sân nhà của CLB Sài Gòn?

Nhận lỗi và hứa “cố gắng trong thời gian tới”, ông Dương Văn Hiền nhất quyết không từ chức và VFF cũng đành bó tay. Bởi quyết định thay trưởng ban TT phải là Ban chấp hành, những người đã giơ tay 100% bổ nhiệm ông Hiền.

M.C

Tin xem nhiều