Báo Đồng Nai điện tử
En

'Áo vàng' có đổi chủ?

05:10, 14/10/2020

Hai trận đấu sớm của vòng 2 giai đoạn 2 nhóm A hôm nay 14-10 có ý nghĩa ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi đầu. Nếu ở trận đấu sớm vào lúc 17 giờ trên sân Bình Dương (BĐTV) đội đầu bảng Sài Gòn trắng tay và sau đó Viettel trả được món nợ trước CLB TP.HCM để lấy trọn 3 điểm, "áo vàng" sẽ đổi chủ, đội bóng quân đội lần đầu tiên lên đỉnh.

Hai trận đấu sớm của vòng 2 giai đoạn 2 nhóm A hôm nay 14-10 có ý nghĩa ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi đầu. Nếu ở trận đấu sớm vào lúc 17 giờ trên sân Bình Dương (BĐTV) đội đầu bảng Sài Gòn trắng tay và sau đó Viettel trả được món nợ trước CLB TP.HCM để lấy trọn 3 điểm, “áo vàng” sẽ đổi chủ, đội bóng quân đội lần đầu tiên lên đỉnh. Khi ấy, không chỉ mất vị trí dẫn đầu liên tục suốt 7 vòng đấu (kể từ vòng 8 giai đoạn 1), CLB Sài Gòn còn có nguy cơ bị Than QN và CLB Hà Nội phả hơi nóng vào gáy khi 2 đối thủ này 1 ngày sau mới ra sân.

Mùa trước, trong cả 2 lần đối đầu trên sân nhà và sân khách, CLB Sài Gòn đều thua với cùng tỷ số 0-1, còn mùa này dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Tiến Thành, ở vòng 3 giai đoạn 1 đội chủ sân Thống Nhất cũng chỉ hòa 0-0. Do đó, nếu B.Bình Dương đá “xanh chín”, không dễ cho đội đầu giải. Vì vậy, cuộc gặp gỡ chiều nay sẽ tùy thuộc vào “thái độ” thi đấu của đội chủ nhà đất Thủ. Trận thua đậm 0-3 lượt trước tại Quảng Ninh với nhiều cầu thủ trẻ cho thấy sau khi đã đảm bảo tốp 8, B.Bình Dương không đặt mục tiêu cao, không lý gì để rơi 3 điểm dễ dàng tại sân Cẩm Phả lại “căng” với người láng giềng Sài Gòn.

Việc thiếu vắng chân sút chủ lực có 7 pha lập công Pedro Paulo vì chấn thương xem ra không phải là vấn đề quá lớn như đã e ngại với HLV Vũ Tiến Thành khi tiền đạo cao gần 1,90m Geovane đã chơi rất hay và có 6 bàn thắng. Nếu hòa, CLB Sài Gòn vẫn giữ được ngôi đầu mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa 2 CLB TP.HCM và Viettel.

Phương Duy

Tin xem nhiều