Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyến về hoan ca cho ai?

11:10, 30/10/2020

Đoàn quân xứ Quảng ngược Bắc hành quân ra đất cảng Hải Phòng, đội bóng thành Nam xuôi vào xứ Nghệ làm khách của SLNA. Hai điểm đến ngược nhau nhưng cùng chung mục tiêu: phải thắng.

Đoàn quân xứ Quảng ngược Bắc hành quân ra đất cảng Hải Phòng, đội bóng thành Nam xuôi vào xứ Nghệ làm khách của SLNA. Hai điểm đến ngược nhau nhưng cùng chung mục tiêu: phải thắng. “Nhà còn chén gạo nấu nốt”, quyết tâm có thừa nhưng chắc chắn tâm trạng cả hai không khỏi nặng nề, lo lắng trước trận chiến cuối sinh tử.

Số phận của Quảng Nam và Nam Định do ông trời định đoạt
CLB Quảng Nam xác định tư tưởng phó cho trời định

Vì không có quyền tự quyết nên dường như CLB Quảng Nam xác định tư tưởng phó cho trời định, hầu giúp cầu thủ nhẹ cái đầu “còn nước còn tát”. CLB Nam Định cơ hội trụ hạng lớn hơn nên lại có lý do để… sợ hãi hơn. Từ Thiên Trường vào Vinh không xa, nhưng đó có thể là khoảng cách biền biệt giữa V.League và hạng Nhất. Sẽ là ngày về hân hoan, trẩy hội ăn mừng hay ngậm ngùi, cay đắng?

Một lễ hội mừng công ở thành Nam đã được lên kế hoạch sau trận tiếp CLB Hải Phòng mà đội chủ nhà chỉ cần 1 điểm, nhưng người tính không qua trời tính khi Nam Định nhận bàn thua ở phút 83. Tiệc tùng được dời lại, thay vào đó cổ động viên Nam Định khắp cả nước lại nín thở hướng đến xứ Nghệ chiều nay. Sẽ có hàng ngàn cổ động viên Nam Định cùng sự đồng hành ủng hộ của các cổ động viên Hải Phòng, Phố Hiến, Thanh Hóa..., nhuộm vàng sân Vinh (để tránh những sự cố có thể xảy ra sau trận đấu Ban tổ chức nhường hẳn khán đài B cho cổ động viên đội khách). Nhiều cá nhân, doanh nghiệp cũng chuẩn bị sẵn hầu bao để bung thưởng cho đội nhà.

Trong khi đó, hướng đến 2 đội chủ nhà là “kẻ thứ 3”, VFF kêu gọi: “Nâng cao tinh thần và ý thức về tính chuyên nghiệp, văn hóa ứng xử trong thi đấu, thể hiện tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng và trách nhiệm đối với công chúng; tôn trọng khán giả. Hãy thi đấu trung thực, vì chính mình, uy tín của CLB nói riêng và vì hình ảnh bóng đá Việt Nam nói chung. Đừng để “bóng đá tình nghĩa” hủy hoại giải đấu”.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều