Báo Đồng Nai điện tử
En

HAGL quật ngã ĐKVĐ, tại sao không?

11:10, 14/10/2020

Trận cầu tâm điểm chiều nay 15-10 sẽ là cuộc đối đầu giữa HAGL - Hà Nội (lúc 17 giờ, VTV6), 2 CLB đóng góp quân số nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia. Không biết HLV Park Hang-seo có vi hành lên Phố núi xem trận đấu này để chuẩn bị cho đợt tập trung đội tuyển vào giữa tháng 11 hay không, vì các tuyển thủ của HAGL than phiền "cứ hễ có thầy là tụi em thua", nhưng rất có thể lần này sẽ khác.

Trận cầu tâm điểm chiều nay 15-10 sẽ là cuộc đối đầu giữa HAGL - Hà Nội (lúc 17 giờ, VTV6), 2 CLB đóng góp quân số nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia. Không biết HLV Park Hang-seo có vi hành lên Phố núi xem trận đấu này để chuẩn bị cho đợt tập trung đội tuyển vào giữa tháng 11 hay không, vì các tuyển thủ của HAGL than phiền “cứ hễ có thầy là tụi em thua”, nhưng rất có thể lần này sẽ khác.

Trong 5 lần đối đầu tại Pleiku ở V.League, Tuấn Anh thắng Quang Hải đến 3, hòa 1 và chỉ thua 1
Trong 5 lần đối đầu tại Pleiku ở V.League, Tuấn Anh thắng Quang Hải đến 3, hòa 1 và chỉ thua 1

 

Nếu chỉ thuần túy góc độ chuyên môn hẳn nhiên CLB Hà Nội luôn ở chiếu trên, đặc biệt là về lối chơi, tính gắn kết tập thể. Trận này nhà ĐKVĐ lại có sự trở lại của tiền đạo Rimario, người quá hiểu những hạn chế của các hậu vệ HAGL khi từng chơi cho đội bóng Phố núi ở mùa giải 2018. Omar cũng có thể ra sân sớm hơn. Trong khi đó, đội chủ nhà lại mất 2 chốt chặn quan trọng là thủ môn Bửu Ngọc và trung vệ Memovic vì nhận đủ 3 thẻ vàng (tiền vệ phòng ngự Kelly sẽ được kéo về đá trung vệ?).

Tuy nhiên, “con gà tức nhau tiếng gáy”, cứ đối đầu đội bóng thủ đô, đặc biệt tại Pleiku là HAGL chơi với tinh thần cực “bốc”. Ngoài “cuộc chiến không tuyên bố” giữa 2 ông chủ đội bóng “bầu” Đức - “bầu” Hiển; những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh… không thể không tự ái khi mình không hề kém tài nhưng phải “để cả thanh xuân trụ hạng”, còn những người bạn cùng trang lứa (Quang Hải, Đình Trọng còn là đàn em) thì giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác. Chính vì vậy, kể từ mùa đầu tiên thi đấu ở V.League 2015, dù có thể thảm bại tại thủ đô 0-3, 0-5, nhưng trở về tựa núi Hàm Rồng trong 5 lần tiếp đón Hà Nội, HAGL thắng đến 3, hòa 1 và chỉ nhận 1 thất bại (lượt về mùa bóng 2018). Đặc biệt, mùa này quân “bầu” Đức lại là “vua” sân nhà. Trong 6 trận thi đấu tại Phố núi từ đầu giải, họ đều bất bại, thắng đến 5 và chỉ hòa 1 trước đội đầu bảng Sài Gòn, nếu tính riêng thành tích sân nhà thì họ là vô địch.

Với điểm tựa tinh thần ấy, một lần nữa HAGL sẽ lại đòi được món nợ thua 0-3 tại sân Hàng Đẫy ở giai đoạn 1. Động lực càng lớn khi giành chiến thắng, Tuấn Anh và đồng đội sẽ có cùng 23 điểm với nhà ĐKVĐ, thắp lên hy vọng lần đầu tiên có một danh hiệu quốc nội.

Đông Kha

Tin xem nhiều