Báo Đồng Nai điện tử
En

"Oan gia ngõ hẹp"

11:10, 14/10/2020

Như sự xui khiến của số phận, đối thủ đầu tiên mà tân HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt Quảng Nam đối đầu lại là CLB Thanh Hóa (17 giờ, BĐTV).

Như sự xui khiến của số phận, đối thủ đầu tiên mà tân HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt Quảng Nam đối đầu lại là CLB Thanh Hóa (17 giờ, BĐTV). Chỉ 3 ngày sau khi nhận nhiệm vụ, HLV 43 tuổi trở lại xứ Thanh, nơi 1 tháng trước ông vừa phải ngậm ngùi thu xếp hành trang rời bỏ vì không thể chấp nhận những quy định can thiệp chuyên môn vô lối, không giống ai của lãnh đạo CLB.

HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt Quảng Nam đối đầu lại là CLB Thanh Hóa
HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt Quảng Nam đối đầu lại là CLB Thanh Hóa

Không thể phủ nhận HLV Nguyễn Thành Công là cứu tinh của đội bóng “bầu” Đệ. Nhận “ghế nóng” thay HLV người Italy Lopez sau 3 trận đầu mùa Thanh Hóa toàn thua rơi xuống bét giải, ông Thành Công đã mang về tổng cộng 14 điểm trong 8 trận cầm quân, đưa đội bóng leo lên hạng 8. Sau khi ông ra đi, HLV Mai Xuân Hợp lên thay, Thanh Hóa 1 hòa, 1 thua, rớt xuống thứ 10 phải đá trụ hạng. Chính vì thế, có lẽ hơn ai hết “bầu” Đệ muốn thắng người từng là trợ tá cũ để khỏi chịu búa rìu dư luận. Và ngược lại, HLV Thành Công cũng rất muốn đánh bại chủ nhà, không chỉ giúp đội bóng mới tìm đường sống mà còn để chứng minh với người xứ Thanh rằng lãnh đạo CLB của họ đã sai lầm như thế nào.

3 ngày, dù có tài thánh, một HLV cũng không thể làm gì để thay đổi về chuyên môn. Do đó, ông Thành Công chỉ có thể bình ổn tâm lý, khôi phục tinh thần và niềm tin “còn nước còn tát” cho các cầu thủ Quảng Nam vốn đã hoang mang, xuống rất thấp sau trận thua SLNA. Nhưng “thợ hàn” xứ Nghệ từng thành công cũng trong thời gian rất ngắn ngủi với CLB Sài Gòn rồi Thanh Hóa. Biết đâu?

Có 4 CLB không đủ tiêu chí cấp phép của AFC mà về nguyên tắc không được tham dự V.League 2021 là: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng (không tham dự đầy đủ các giải trẻ trong năm 2020), Nam Định (không đạt yêu cầu tài chính) và SLNA (không đạt tiêu chí về cơ sở vật chất). 4 đội bóng kể trên có được đặc cách tham dự V.League 2021 sắp tới hay không vẫn còn phải chờ quyết định từ Ban chấp hành VFF. Có thể “phép màu” để lách cho Quảng Nam ở đây?

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều