Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấn tượng V.League 2020

09:11, 30/11/2020

V.League 2020 sẽ là mùa giải khó quên trong lịch sử bóng đá Việt Nam về cả diễn tiến ly kỳ, kịch tính lẫn những điều không bình thường.

V.League 2020 sẽ là mùa giải khó quên trong lịch sử bóng đá Việt Nam về cả diễn tiến ly kỳ, kịch tính lẫn những điều không bình thường.

Phải đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, CLB Viettel mới biết mình lên ngôi
Phải đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, CLB Viettel mới biết mình lên ngôi

* “Trong họa có phúc”

Do đại dịch Covid-19, lần đầu tiên V.League không thi đấu theo thể thức truyền thống vòng tròn 2 lượt sân nhà - sân khách. Từ gợi ý của HLV CLB TP.HCM Chung Hae-seong, thể thức mới chia 2 giai đoạn, phân nhóm được áp dụng. “Trong họa có phúc”, sự thay đổi này khiến cả V.League lẫn Giải hạng Nhất trở nên hấp dẫn. Phải đến lượt cuối cùng, nhà vô địch và đội xuống hạng mới được xác định.

* Tân vương

Không có những trận thắng hủy diệt, tấn công vũ bão, làm nên nhà vô địch thứ 9 trong lịch sử 20 năm kỷ nguyên V.League là 7 trận giai đoạn 2 bất bại, trong đó 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới - san bằng kỷ lục của Bình Định ở V.League 2006, và 6 chiến thắng đều với tỷ số tối thiểu 1-0 (trận hòa duy nhất là trước chính ĐKVĐ Hà Nội).

Cùng với đội hình chất lượng, thành công của Viettel mang đậm dấu ấn của HLV Trương Việt Hoàng.

* Hiện tượng Sài Gòn FC

Đây là bất ngờ lớn nhất. Đội bóng của HLV “bất đắc dĩ” Vũ Tiến Thành dù không sao số, bất bại 11 trận liên tiếp đầu mùa, dẫn đầu 8/20 vòng đấu, là nhà vô địch giai đoạn 1 và chỉ buông cúp ở vòng áp chót.

* Thất vọng nhất: HAGL và TP.HCM

Vào tốp 8, sớm thoát cảnh đua trụ hạng, những tưởng HAGL sẽ chơi tưng bừng. Nhưng vào giai đoạn 2, họ thua 6 trận liên tiếp, đồng thời tạo nên một kỷ lục buồn: không thắng cả 11 trận trên sân khách (7 thua, 4 hòa).

Trong khi đó, là “hiện tượng” mùa trước, CLB á quân TP.HCM quyết đổi màu tấm huy chương bằng sự đầu tư rầm rộ. Dù có mặt trong tốp 5 và bảo vệ được HCĐ Cúp QG, nhưng đó vẫn là thất bại nặng nề với đội bóng “ồn ào” nhất.

* Cựu vương rớt hạng

Sau Long An, CLB Quảng Nam là nhà vô địch thứ 2 rớt hạng, đáng nói là chỉ sau 3 năm lên đỉnh. Nhưng đó là kết cuộc “xứng đáng” khi đội bóng thay đến 3 HLV sở hữu 2 vị trí cuối giải đến 15/18 vòng, trong đó hết 11 vòng “cầm đèn đỏ”.

Phương Duy

Tin xem nhiều