Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyện kiếm tiền cho bóng đá

11:11, 20/11/2020

Trong các liên đoàn thể thao, bóng đá là "giàu" nhất. Đặc biệt, trong hơn 2 năm qua, với những thành công vang dội cùng HLV Park Hang-seo, "hữu xạ tự nhiên hương" VFF không còn trong cảnh phải "giật gấu vá vai" về kinh phí.

Trong các liên đoàn thể thao, bóng đá là “giàu” nhất. Đặc biệt, trong hơn 2 năm qua, với những thành công vang dội cùng HLV Park Hang-seo, “hữu xạ tự nhiên hương” VFF không còn trong cảnh phải “giật gấu vá vai” về kinh phí. Hôm nay 21-11, tại Đại hội thường niên Ban chấp hành (BCH) VFF sẽ bầu Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ - chiếc ghế đã bỏ trống 17 tháng qua khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức.

Doanh nhân Lê Văn Thành
Doanh nhân Lê Văn Thành

3 ứng viên gồm: ông Lê Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Động Lực; ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch Công ty Khoáng sản vàng Hà Giang, ông chủ CLB Than QN và ông Trần Văn Liêng, Chủ tịch Công ty Vinacacao. Từ bài học ông Cấn Văn Nghĩa, hy vọng lần này các ủy viên BCH VFF sẽ có lá phiếu đúng đắn.

Ông Liêng từng thất bại tại Đại hội VIII và là “người ngoài” duy nhất trong 3 ứng viên. Tuy nhiên, ông Thành không được đánh giá cao về uy tín và khả năng kiếm tiền khi doanh nghiệp Động Lực chỉ kinh doanh bóng banh và tài chính của Liên đoàn Bóng chuyền mà ông là chủ tịch luôn chật vật. Còn ông Hùng không chỉ đã quá nhiều chức vụ (Phó chủ tịch VPF, Trưởng ban Bóng đá nữ VFF) mà bản thân CLB Than QN của ông còn nợ nần cầu thủ. Với ông Liêng, đề án kiếm tiền bằng ý tưởng thành lập “Hệ sinh thái bóng đá Việt Nam” quá mới mẻ và có phần khó hiểu với nhiều người, nhưng việc sẵn sàng dẹp bỏ tự ái chấp nhận ra tranh cử một lần nữa cho thấy nhiệt tình và tâm huyết của ông chủ Vinacacao. Tại sao không mạnh dạn lựa chọn làn gió mới, hơn nữa nhiệm kỳ VIII cũng chỉ còn 2 năm?

Cũng liên quan đến tài chính, một vấn đề quan trọng khác được chờ đợi tại đại hội là VFF đã và sẽ giải ngân gói hỗ trợ 1 triệu USD của FIFA (không kể 500 ngàn USD cho bóng đá nữ) cho việc tái thiết các hoạt động bóng đá sau Covid-19 đến đâu, ra sao?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều