Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển Việt Nam 'bất chiến tự nhiên thành'

09:12, 08/12/2020

Cùng lúc với đợt tập trung đầu tiên và duy nhất trong năm 2020, thầy trò HLV Park đón nhận nhiều tin vui. Dù không thi đấu trận nào nhưng do có đội bị giảm điểm nên trên bảng xếp hạng FIFA tháng 11, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) từ hạng 94 vươn lên 93 thế giới.

Cùng lúc với đợt tập trung đầu tiên và duy nhất trong năm 2020, thầy trò HLV Park đón nhận nhiều tin vui. Dù không thi đấu trận nào nhưng do có đội bị giảm điểm nên trên bảng xếp hạng FIFA tháng 11, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) từ hạng 94 vươn lên 93 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất trong vòng 20 năm qua và với vị trí này ĐTVN không chỉ tiếp tục là số 1 Đông Nam Á (tháng thứ 39 liên tiếp dẫn đầu, kể từ tháng 9-2017) mà còn trên Madagascar, Jordan, Kyrgyzstan, Bahrain, thậm chí cả 3 đội tuyển châu Âu là Luxembourg, Armenia và Cyprus cùng đội tuyển từng tham dự World Cup 2006 Trinidad & Tobago.

Đội tuyển Việt Nam “bất chiến tự nhiên thành”
Đội tuyển Việt Nam “bất chiến tự nhiên thành”

Cũng “bất chiến tự nhiên thành” khi ở trận duy nhất của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vẫn được diễn ra, Qatar thắng Bangladesh 5-0 để gần như chắc chắn đoạt vé ở bảng E. Là chủ nhà World Cup 2022 đương nhiên có suất nên việc Qatar đi tiếp sẽ giúp có đến 5 đội nhì bảng vào vòng loại thứ 3 (thay vì 4 đội). Đồng nghĩa cơ hội cho ĐTVN sẽ nhiều hơn nếu phải rơi xuống nhì bảng G.

Bên cạnh đó là hàng loạt tin vui đến từ… các đối thủ. Giữa mùa Covid-19, UAE là đội tuyển duy nhất ở bảng G của ĐTVN tại vòng loại thứ 2 World Cup có chuyến tập huấn nước ngoài (tại Serbia) đồng thời có đến 3 trận giao hữu quốc tế, nhưng với kết quả thua Uzbekistan 1-2 và Bahrain 1-3, chỉ thắng được Tajikistan 3-2, “đại gia” vùng Vịnh lại sa thải HLV. HLV người Colombia Pinto (từng đưa Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014) đã là nhà cầm quân tên tuổi thứ 4 phải ra đi khi còn chưa ấm chỗ. Cho dù có tìm được HLV “khủng” thay thế, đội tuyển UAE chắc chắn cũng bị ảnh hưởng khi phải liên tục thay tướng. Trong khi đó, kế hoạch tập trung tháng này của Malaysia đã phải hủy sau khi trong nước dịch Covid-19 bùng phát lại. Còn HLV Nishino của Thái Lan chỉ mới có thể làm việc với một đội hình 2 và đang lo lắng khi tháng 3 là thời điểm Thai League vào giai đoạn nước rút căng thẳng, các CLB khó lòng nhả quân và nguy cơ chấn thương của cầu thủ vào cuối mùa là rất lớn.

Phương Duy

Tin xem nhiều