Báo Đồng Nai điện tử
En

"Trâu chậm uống nước đục"

09:12, 11/12/2020

Có thể nói, đến lúc này những cầu thủ (cả nội lẫn ngoại) chất lượng đều đã có chỗ, được các CLB nhanh tay ký hợp đồng. Chính vì vậy, các đội chậm chân, tài chính eo hẹp hoặc vì cả hai chỉ còn có thể lấy "hàng dạt".

Có thể nói, đến lúc này những cầu thủ (cả nội lẫn ngoại) chất lượng đều đã có chỗ, được các CLB nhanh tay ký hợp đồng. Chính vì vậy, các đội chậm chân, tài chính eo hẹp hoặc vì cả hai chỉ còn có thể lấy “hàng dạt”.

Cặp tiền đạo Rafaelson và Đỗ Merlo của Nam Định đã chuyển sang khoác áo đội bóng mới
Cặp tiền đạo Rafaelson và Đỗ Merlo của Nam Định đã chuyển sang khoác áo đội bóng mới

Lại thêm một mùa giải CLB SLNA “chảy máu” ngôi sao (năm nay là tiền đạo Hồ Tuấn Tài vừa hết hợp đồng đào tạo đã vào TP.HCM). Nhưng nếu lực lượng nội binh không phải là vấn đề vì đội bóng xứ Nghệ luôn dồi dào đội ngũ kế thừa, thì ngoại binh thực sự là nỗi đau đầu. Vì “con nhà nghèo” nên SLNA chỉ có thể tìm kiếm những ngoại binh thất nghiệp, trình độ tầm tầm. Hệ quả “nội” phải gánh “ngoại”, nhiều “ông Tây” trở thành “cục nợ” (như tiền đạo Sosseh mùa rồi 10 vòng đấu không có được 1 cú sút trúng đích). Năm nay trong bối cảnh ngoại binh mới không thể đến Việt Nam thử việc, SLNA lại càng khó. Xứ Nghệ chỉ giữ lại Onyekachi và chưa biết tìm đâu ra người thay thế Gustavo và Felipe. Cựu tiền đạo Brasil Bruno của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang được nhắm tới nhưng với một chân sút từng ghi 10 bàn mùa rồi liệu SLNA có cạnh tranh nổi với các đội khác.

Đã thấy trước, lại thêm một mùa giải gian nan cho Nam Định. Sau khi đến giờ chót mới trụ hạng, đội bóng thành Nam đã mất Rafaelson, Đỗ Merlo. Do chờ quyết định của nhà tài trợ trong mùa bóng mới nên phải đến gần đây họ mới có thể “đi chợ” và túi tiền không rủng rỉnh nên chỉ có thể đưa về sân Thiên Trường những cái tên làng nhàng hoặc đã “hết thời” như Santos (cựu cầu thủ SLNA), trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú (cựu cầu thủ Hải Phòng mà Nam Định từng chia tay 2 năm trước) hay Võ Lý (SHB.Đà Nẵng)…

Đáng báo động nhất là Than QN. Là “đại gia” đứng trước nguy cơ phá sản, CLB vừa là “đệ tứ anh hào” V.League 2020 xảy ra cuộc “tháo chạy” ồ ạt. HLV Phan Thanh Hùng đã gửi đơn từ chức, hiện chỉ còn 9 cầu thủ tập với nhau và chưa biết lấy người đâu mà đá nếu tồn tại.

Nhưng không phải chỉ “nhà nghèo” mới khóc, có tiền mà chậm chân cũng lỡ dở. Hải Phòng quyết định tăng ngân sách đầu tư cho đội bóng từ 40 lên 50 tỷ đồng (kỷ lục cao nhất của một CLB được Nhà nước hỗ trợ) nhưng chưa có bất kỳ một bản hợp đồng mới nào, bởi không biết… mua cầu thủ nào(?)

Trần Đỗ

Tin xem nhiều