Báo Đồng Nai điện tử
En

"Vắt giò lên cổ" đi chợ

09:12, 11/12/2020

Chỉ còn 1 tháng nữa V.League 2021 sẽ chính thức khởi tranh, "phiên chợ" chuyển nhượng cầu thủ trước mùa giải mới đang vào giai đoạn nước rút.

Chỉ còn 1 tháng nữa V.League 2021 sẽ chính thức khởi tranh, “phiên chợ” chuyển nhượng cầu thủ trước mùa giải mới đang vào giai đoạn nước rút. Cho đến thời điểm này, hầu như chỉ mới có SHB.Đà Nẵng, Hà Nội và B.Bình Dương đã “chốt sổ”, các CLB còn lại đang “vắt giò lên cổ” bổ sung lực lượng, đặc biệt là tìm kiếm ngoại binh.

Sau khi chia tay HAGL, Memovic - trung vệ số 1 V.League 2019, là ngoại binh chất lượng duy nhất chưa có bến đậu, sẽ là “món hàng” được nhiều CLB săn đón
Sau khi chia tay HAGL, Memovic - trung vệ số 1 V.League 2019, là ngoại binh chất lượng duy nhất chưa có bến đậu, sẽ là “món hàng” được nhiều CLB săn đón

Bất thành với mục tiêu Waguininho do CLB Guarani giờ chót từ chối bán, CLB TP.HCM chuyển sang mua Joao Paulo cũng của đội bóng Brasil với giá 350 ngàn USD (hơn 8 tỷ đồng) cho 3 năm.

Tương tự, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau khi “hụt” bản hợp đồng với đồng “vua phá lưới” V.League 2020 Rimario của CLB Hà Nội đành bằng lòng với Claudecir, cựu vua phá lưới V.League 2017 giúp Quảng Nam đoạt chức vô địch, mùa rồi khoác áo Hải Phòng, Than QN. Cùng với Kelly (HAGL), HLV Phạm Minh Đức vẫn cần tìm một ngoại binh nữa.

CLB HAGL đón thêm 2 nội binh, trung vệ Nguyễn Văn Việt (tân tuyển thủ quốc gia của Than QN) và Tiêu Exal (đổi lại TP.HCM mượn tiền vệ Phan Thanh Hậu), nhưng chính thức chia tay với ngoại binh cuối cùng mùa rồi là trung vệ Memovic do không đạt được thỏa thuận trong việc gia hạn hợp đồng. Trung vệ người Serbia từng được đánh giá hay nhất ở mùa giải 2019 trong màu áo SLNA này chắc chắn sẽ là cuộc tranh giành chữ ký của nhiều đội trong những ngày tới. Như vậy, HAGL sẽ thay toàn bộ 3 ngoại binh và tất cả đều trông đợi vào chuyến sang Việt Nam của HLV Kiatisak. Tương tự, CLB Sài Gòn sau cựu tuyển thủ Nhật Bản Daisuku vẫn chờ FC Tokyo giới thiệu thêm 2 ngoại binh nữa.

Tân binh Bình Định sau khi được sự cam kết của nhà tài trợ và cái gật đầu ở lại của HLV Nguyễn Đức Thắng mới “shopping” mạnh. Đội bóng đất võ đã hớt tay trên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để mang về Rinario. Về nội binh, sau Phạm Văn Thành (TP.HCM), Đinh Tiến Thành (Hà Nội), Hữu Quý (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), “thắng lợi” lớn nhất là đưa được tuyển thủ, hậu vệ Hồ Tấn Tài hồi hương sau 2 năm cho B.Bình Dương mượn.

“Chợ” còn nhộn nhịp.

Phương Duy

Tin xem nhiều