Báo Đồng Nai điện tử
En

B.Bình Dương, khôi phục lại vị thế

09:01, 10/01/2021

(ĐN)- Đã 6 năm kể từ chức vô địch lần thứ 4 và cuối cùng ở V.League 2015, với việc "no nê" danh hiệu cùng thay đổi chiến lược đầu tư, "Chelsea Việt Nam" chỉ còn là một đội bóng khá (thậm chí năm 2016, 2017 chỉ đứng thứ 10, 11).

(ĐN)- Đã 6 năm kể từ chức vô địch lần thứ 4 và cuối cùng ở V.League 2015, với việc “no nê” danh hiệu cùng thay đổi chiến lược đầu tư, “Chelsea Việt Nam” chỉ còn là một đội bóng khá (thậm chí năm 2016, 2017 chỉ đứng thứ 10, 11). Tuy nhiên đã có sự thay đổi ở mùa này, vẫn tập trung phát triển cầu thủ trẻ, mang bản sắc địa phương nhưng thay cho những ngoại binh rẻ tiền là Omar, vua phá lưới 2019 của Hà Nội và sự trở lại sau 1 mùa tỏa sáng trong màu áo Hà Tĩnh của Mansaray (cùng với trung vệ Rabo Ali được giữ lại). Nhưng bản hợp đồng “hứa hẹn” hơn cả là HLV Phan Thanh Hùng.

HLV Phan Thanh Hùng là bản hợp đồng hứa hẹn của B.Bình Dương
HLV Phan Thanh Hùng là bản hợp đồng hứa hẹn của B.Bình Dương

Ngoài 3 ngoại binh chất lượng, trong tay cựu HLV tuyển Việt Nam và các CLB SHB.ĐN, Hà Nội, Than QN là một lực lượng nội binh rất đồng đều vào độ chín như Tô Văn Vũ, Tiến Linh, Anh Tài, Dũ Đạt, Thanh Thảo hoặc bắt đầu trưởng thành như Trọng Huy, Tuấn Cảnh, Anh Tỷ, Việt Cường, Hồng Phước… Hậu vệ phải Hồ Tấn Tài phải trả lại Bình Định thì có Lê Văn Sơn được mượn từ HAGL thay thế.

Có thể chức vô địch thứ 5 là chưa thể nhưng đội bóng đất Thủ hoàn toàn có khả năng cạnh tranh trong tốp 4. B.Bình Dương sẽ mở đầu V.League 2021 bằng cuộc tiếp đón Thanh Hóa vào chiều thứ bảy tới, ngày 16-1.

Phương Duy

Tin xem nhiều