Báo Đồng Nai điện tử
En

Chạy đà V.League 2021: Tân binh hài lòng, cựu vương thất vọng

08:01, 03/01/2021

Trong trận đấu cuối cùng mang ý nghĩa "chung kết" Giải tập huấn tứ hùng TP.HCM, với cú đánh đầu dũng mãnh vào lưới CLB Sài Gòn của tuyển thủ quốc gia vừa "đòi" lại từ B.Bình Dương, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Topenland Bình Định giành chức vô địch.

Trong trận đấu cuối cùng mang ý nghĩa “chung kết” Giải tập huấn tứ hùng TP.HCM, với cú đánh đầu dũng mãnh vào lưới CLB Sài Gòn của tuyển thủ quốc gia vừa “đòi” lại từ B.Bình Dương, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Topenland Bình Định giành chức vô địch.

Tân binh Bình Định và cựu vương V.League thể hiện hình ảnh trái ngược trong bước chạy đà V.League 2021
Tân binh Bình Định và cựu vương V.League thể hiện hình ảnh trái ngược trong bước chạy đà V.League 2021

Bất bại trước cả 3 “ông lớn” từng là vô địch, á quân, hạng 3 V.League (thắng TP.HCM 2-0; hòa Hà Nội 3-3, Sài Gòn 1-1), ghi được nhiều bàn thắng nhất (6 bàn), là thành công ngoài mong đợi của tân binh vừa trở lại sân chơi đỉnh cao sau 12 năm. Với sự cam kết đầu tư 300 tỷ đồng trong 3 năm của nhà tài trợ, đội vô địch Giải hạng Nhất 2020 đã gần như hoàn toàn mang dòng máu mới. Thay cho những cầu thủ được cho mượn (như tiền vệ tuyển U.22 Hữu Thắng trở về Viettel) cũng như không đáp ứng yêu cầu chơi V.League, là những bản hợp đồng chất lượng: trung vệ Dương Thanh Hào (từ Than QN), tiền đạo Phạm Văn Thành (TP.HCM), Đình Kha (Khánh Hòa)…; cùng với 2 ngoại binh “khủng”: chân sút Rimario (Hà Nội) và trung vệ Ahn Byung-keon (Sài Gòn). Nhưng gây ngạc nhiên lớn nhất cho chính bản thân HLV Kiatsak là: “Tôi không ngờ các cầu thủ lại hòa nhập với nhau nhanh đến vậy”. Với việc sẽ thay Rahim thử việc không thành công bằng một tiền vệ ngoại binh tốt hơn (đang nhắm tới 1 cầu thủ Hà Lan), Bình Định sẽ còn hoàn chỉnh hơn và màn chạy đà hoàn hảo trên sân Thống Nhất là lời cảnh báo với tất cả các đối thủ của tân binh.

Ngược lại, dù là giải đấu tập huấn nhưng với 3 trận không thắng (hòa Bình Định và thua Sài Gòn 1-3, TPHCM 1-2), bị thủng lưới nhiều nhất (8 bàn) thực sự là màn trình diễn thất vọng của nhà đương kim á quân ấp ủ quyết tâm đòi lại ngôi vương Hà Nội. Dù không đặt nặng kết quả nhưng rõ ràng HLV Chu Đình Nghiêm rất muốn có 1 chiến thắng danh dự trong trận chia tay với đối thủ “ưa thích” TP.HCM khi tung ra lượng mạnh nhất, trong đó có 2 “bom tấn” Geovane (Sài Gòn) và Bruno (Viettel). Dù chưa có 1 buổi tập nào cùng đội bóng mới nhưng vua phá lưới V.League 2019 Bruno đã lập tức có pha lập công ra mắt nhưng dàn sao đội bóng thủ đô vẫn thua ngược. Sự trở lại trước thềm mùa giải mới của cặp trung vệ ĐTQG Duy Mạnh, Đình Trọng là không thể mừng hơn cho Hà Nội nhưng cả 2 đều mắc sai lầm cá nhân trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua. Theo HLV Chu Đình Nghiêm, Đình Trọng chỉ mới đạt 70% phong độ, thậm chí Duy Mạnh chỉ là 50%.

Với 2 đội chủ sân Thống Nhất màn thể hiện là có thể chấp nhận, nhất là CLB Sài Gòn vừa trải qua cơn biến động lớn về lực lượng khi có tới 21 cầu thủ ra đi, còn TP.HCM, tân HLV Polking mới chỉ có 2 ngày bắt tay vào việc trước giải. Sẽ rất khác khi 2 đội bóng Sài thành có đầy đủ những tân binh ngoại đắt giá như: Lee Nguyễn, Joao Paulo (TP.HCM); Daisuke, Ryutaro, Takasaki, Woo Sang-ho (Sài Gòn).

Phương Duy

Tin xem nhiều