Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Kiatisak có quá nhiều việc phải làm với HAGL

09:01, 04/01/2021

Sau một buổi tập làm quen, vui vẻ là chính, HLV Kiatisak đã có trận cầm quân ra mắt dưới sự chứng kiến của "bầu" Đức trên sân Gò Đậu (tỉnh Bình Dương) ở Cúp tập huấn Thiên Long.

Sau một buổi tập làm quen, vui vẻ là chính, HLV Kiatisak đã có trận cầm quân ra mắt dưới sự chứng kiến của “bầu” Đức trên sân Gò Đậu (tỉnh Bình Dương) ở Cúp tập huấn Thiên Long.

HLV Kiatisak phải bắt tay làm lại từ đầu, bao giờ HAGL dự AFC Champions League (tức phải vô địch) như ông mong muốn?
HLV Kiatisak phải bắt tay làm lại từ đầu, bao giờ HAGL dự AFC Champions League (tức phải vô địch) như ông mong muốn?

Sau 2 trận thua 0-3 trước B.Bình Dương và 2-3 trước SHB.Đà Nẵng, HAGL tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận đấu với Nam Định. Ở hàng phòng ngự là bộ đôi trung vệ tân binh Hữu Tuấn (TP.HCM), Văn Việt (Than QN) - 1 người từng và 1 người vừa lần đầu tiên lên tuyển; 2 cánh là Văn Thanh - Hồng Duy. 4 tiền vệ gồm Kiên Quyết (trái - từng là cái tên duy nhất trong 300 thí sinh của phía Bắc đậu vào khóa 1 Học viện HAGL - Arsenal JMG, được lấy về sau 2 năm cho Cần Thơ mượn), Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn. 2 tiền đạo là Minh Vương và Công Phượng. Tổng cộng là 9 tuyển thủ quốc gia.

Nhưng HAGL suýt thua trước một Nam Định hầu như còn yếu hơn đội bóng “thoát chết” mùa rồi khi tất cả các ngoại binh đều ra đi. Bàn bị dẫn trước của họ diễn ra trong bối cảnh có tới 6 cầu thủ vẫn để Rodrigo ung dung đánh đầu. Còn bàn gỡ là nhờ pha “ăn cắp trứng gà”, thực hiện nhanh quả phạt tinh ranh của Văn Thanh để Văn Toàn thoát xuống khi đối phương đều khựng lại. Đúng theo triết lý của HLV mới của HAGL là kiểm soát, đan bóng rất nhiều nhưng không biết phát triển ra sao. Ngoài điểm sáng Văn Toàn, Công Phượng cho thấy không thể phát huy trong vai trò tiền đạo cắm, quay lưng với khung thành.

Xem ra HLV Kiatisak có quá nhiều việc phải làm từ đầu mà thời gian V.League 2021 mở màn chỉ còn hơn 10 ngày (HAGL có trận đầu tiên làm khách CLB Sài Gòn vào ngày 17-1). Trước hết, theo ông là giúp cầu thủ lấy lại sự tự tin nhưng để xây dựng lối chơi phải có thời gian cho dù các cầu thủ ưa kỹ thuật của HAGL rất phù hợp. Cho rằng ngoại binh chỉ chiếm 3 suất trong đội hình nên quyết định vẫn là các cầu thủ nội, nhưng với V.League đây là mắt xích quyết định và nỗi đau đầu của HAGL nhiều năm qua. Thế mà vẫn chưa biết khi nào trung vệ Memovic và 2 tân binh: tiền đạo Brandao (Brasil) và tiền vệ Kim Dong-su (Hàn Quốc, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Hamburger, Đức), mới xuất hiện ở Phố núi. Và như chính HLV Kiatisak thừa nhận, còn phải xem năng lực thật sự của họ ra sao, chưa nói đến khả năng hòa nhập.

Đông Kha

Tin xem nhiều