Báo Đồng Nai điện tử
En

Lễ trao giải Quả bóng vàng năm 2020: Những lần đầu tiên

08:01, 13/01/2021

Đã được tiên đoán danh hiệu cao quý nhất thuộc về Văn Quyết nên mọi quan tâm trong đêm Gala là ai sẽ đoạt Quả bóng bạc (QBB) và đồng năm 2020.

Đã được tiên đoán danh hiệu cao quý nhất thuộc về Văn Quyết nên mọi quan tâm trong đêm Gala là ai sẽ đoạt Quả bóng bạc (QBB) và đồng năm 2020. Như để bù lại và là sự tưởng thưởng cho nhà tân vô địch V.League, cặp trung vệ của Viettel Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải đã vượt qua Quang Hải của CLB Hà Nội để chia nhau 2 danh hiệu này.

Văn Quyết được danh hiệu Quả bóng vàng
Văn Quyết được danh hiệu Quả bóng vàng

 

Như Văn Quyết được danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) đầu tiên sau 2 lần về nhì và sau đúng 10 năm kể từ danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, với Tiến Dũng và Ngọc Hải cũng là lần đầu tiên đứng trên bục nhận thưởng cho các danh hiệu này. Tương tự là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Hà Nội).

Sau khi trở thành đội bóng giàu thành tích nhất ở V.League và mới đây là đoạt siêu cúp, CLB Hà Nội vượt qua SLNA trở thành CLB sở hữu nhiều QBV nhất (6 lần), đặc biệt trong đó có 3 năm liên tiếp gần đây (thủ môn Dương Hồng Sơn (năm 2008), Thành Lương (các năm 2014, 2016), Quang Hải (năm 2018), Hùng Dũng (năm 2019) và Văn Quyết (năm 2020). Ngoài ra, đội bóng của “bầu” Hiển cũng lập kỷ lục 7 năm có Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, trong đó có 4 lần liên tiếp.

Phương Duy

Tin xem nhiều