Báo Đồng Nai điện tử
En

Thể thức mới không cho phép 'bắn chậm'

10:01, 26/01/2021

Đây không phải lần đầu tiên CLB Hà Nội khởi đầu tệ hại. Tuy nhiên, V.League 2021 không còn lượt về để CLB Hà Nội có thể làm lại. Cuộc đua vô địch từ 26 trận nay giảm tới 1/3, chỉ còn 18 trận.

Đây không phải lần đầu tiên CLB Hà Nội khởi đầu tệ hại. Năm 2016, sau khi HLV Phan Thanh Hùng ra đi, dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức, CLB Hà Nội cũng thất bại ở cả 2 trận mở màn mùa giải trước Thanh Hóa (cũng 0-3) và Than QN (0-1). Ông Đức lập tức mất ghế và trợ lý Chu Đình Nghiêm lên thay, nhưng vòng 3 CLB Hà Nội cũng chỉ tìm được trận hòa 1-1 với CLB Sài Gòn và sau đó thua thêm 2 trận nữa trước Khánh Hòa và B.Bình Dương, khiến 5 trận đầu chỉ kiếm được 1 điểm. Tuy nhiên, sau đó là cú tăng tốc với 2 cơn mưa bàn thắng vào lưới Long An, Đồng Tháp (thắng cùng tỷ số 5-2) để rồi đội bóng thủ đô có chức vô địch thứ 3.

Hai niềm hy vọng của Hà Nội: Văn Quyết và Quang Hải. Ảnh: VFP
Văn Quyết và Quang Hải cần sớm lấy lại phong độ. Ảnh: VFP

Lùi xa hơn, vào năm 2009, trong mùa đầu tiên lên chơi V.League 2009, kết thúc lượt đi đội bóng của “bầu” Hiển thậm chí về chót, nhưng với HLV xứ Nghệ Nguyễn Hữu Thắng (hiện là Chủ tịch CLB TP.HCM) thay cho Triệu Quang Hà, cùng sự bổ sung Agostinho (bị HAGL sa thải), Hà Nội T&T thực hiện cú nước rút ngoạn mục để về đích hạng 4, làm tiền đề cho chức vô địch đầu tiên ngay năm sau đó.

Tuy nhiên, V.League 2021 không còn lượt về để CLB Hà Nội có thể làm lại. Cuộc đua vô địch từ 26 trận nay giảm tới 1/3, chỉ còn 18 trận. Rồi Moses sẽ bình phục; Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Quyết, Quang Hải sẽ tìm lại được phong độ; Bruno, Geovane sẽ hòa nhập, nhưng nếu không sớm sẽ là quá chậm.            

Trần Đỗ

Tin xem nhiều