Báo Đồng Nai điện tử
En

Trước thềm V.League 2021: CLB Sài Gòn: Bình mới, rượu mới

03:01, 08/01/2021

Vị trí "đệ tam anh hào" V.League 2020 của CLB Sài Gòn là bất ngờ nhưng ngay sau mùa giải họ còn gây ngạc nhiên lớn hơn với cuộc tổng "thanh lý môn hộ". Cả làng bóng phải "mắt chữ A, mồm chữ O" khi chưa có một đội bóng nào đẩy đi một lúc đến... 20 cầu thủ. Tuy nhiên, cũng rất nhanh sau đó những thay thế đã được lấp đầy, cho thấy cuộc cách mạng "rượu mới" sau 1 năm có "bình mới" đã được lãnh đạo CLB này tính toán từ trước, nhằm cắt đứt hoàn toàn với đội bóng Hà Nội của "bầu" Hiển.

Vị trí “đệ tam anh hào” V.League 2020 của CLB Sài Gòn là bất ngờ nhưng ngay sau mùa giải họ còn gây ngạc nhiên lớn hơn với cuộc tổng “thanh lý môn hộ”. Cả làng bóng phải “mắt chữ A, mồm chữ O” khi chưa có một đội bóng nào đẩy đi một lúc đến... 20 cầu thủ. Tuy nhiên, cũng rất nhanh sau đó những thay thế đã được lấp đầy, cho thấy cuộc cách mạng “rượu mới” sau 1 năm có “bình mới” đã được lãnh đạo CLB này tính toán từ trước, nhằm cắt đứt hoàn toàn với đội bóng Hà Nội của “bầu” Hiển.

Cựu tuyển thủ Nhật Daisuke, tân binh được chờ đợi nhất của CLB Sài Gòn
Cựu tuyển thủ Nhật Daisuke, tân binh được chờ đợi nhất của CLB Sài Gòn

Bên cạnh số ít cựu binh còn giữ lại như: Cao Văn Triền, Tấn Tài, Minh Trung, Văn Ngọ, thủ môn Phạm Văn Phong…, 21 cầu thủ mới đã được bổ sung: Tẩy Văn Toàn, Trung Hiếu, Xuân Quý, Hoài An, Công Thành, Dương Văn Trung, Xuân Quý, Minh Nhất, Đình Nhơn, Quốc Chí, Văn Luân, Mạnh Cường, Duy Triết… Những cái tên khá lạ lẫm (ngoài Quốc Chí từng khoác áo Khánh Hòa, Quảng Nam và hậu vệ Công Thành của TP.HCM) nhưng đã sớm cho thấy đáp ứng được yêu cầu với chức á quân Giải tập huấn tứ hùng TP.HCM vừa qua.

Về ngoại binh, cùng với tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo và trung vệ người Brasil Thiago lấy từ Nam Định, qua đối tác Tokyo FC, CLB Sài Gòn tuyển mộ 4 cầu thủ Nhật Bản và Hàn Quốc. Cựu tuyển thủ Nhật Daisuke đã có mặt tập luyện cùng đội, 3 cái tên còn lại là Takasaki (35 tuổi, cao 1,88m, từng đoạt cú ăn ba bóng đá Nhật trong màu áo Kashima Antlers), tiền vệ Woo Sang-ho và Ryutaro Karube (năm 2018 từng chơi cho CLB Thanh Hóa). Ngày mai 9-1, 3 cầu thủ này sẽ hết cách ly phòng dịch Covid-19 và hội quân cùng các đồng đội. Như vậy trong tay Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành có tới 5 ngoại binh để tính toán sử dụng cho 3 đấu trường V.League, Cúp QG và AFC Cup.

Với lối chơi đề cao kỷ luật, đấu pháp, chiến thuật hợp lý, CLB Sài Gòn vẫn sẽ là đối trọng đáng gờm trong cuộc đua vô địch V.League 2021.

Phương Duy

Tin xem nhiều