Báo Đồng Nai điện tử
En

Trước thềm V.League 2021: HAGL "đá cho vui" là "bầu" Đức… nói cho vui

09:01, 10/01/2021

Tại lễ chuyển giao quyền kiểm soát HAGL - Agrico cho Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương mới đây, ông Đoàn Nguyên Đức tuyên bố: "Lần đầu tiên tôi rất tự hào có một công ty sẽ không còn nợ ngân hàng, chính thức thoát ra khỏi vùng luẩn quẩn. Coi như làm lại từ đầu".

Tại lễ chuyển giao quyền kiểm soát HAGL - Agrico cho Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương mới đây, ông Đoàn Nguyên Đức tuyên bố: “Lần đầu tiên tôi rất tự hào có một công ty sẽ không còn nợ ngân hàng, chính thức thoát ra khỏi vùng luẩn quẩn. Coi như làm lại từ đầu”. Với bóng đá, việc chiêu hiền, triệu vời “công thần” Kiatisak từ Thái Lan phải chăng cũng là động thái cho thấy “bầu” Đức quyết đưa đội bóng của mình “thoát khỏi vòng luẩn quẩn” suốt 6 năm qua?

"Bầu" Đức và HLV Kiatisak
"Bầu" Đức và HLV Kiatisak

Còn rất nhiều việc phải làm, như HLV Kiatisak đã sớm chỉ ra 2 điểm yếu chí tử là khả năng phòng ngự và dứt điểm, nhưng tin rằng với việc “bầu” Đức đã nhẹ đầu vì thoát gánh nợ nần, HAGL sẽ không còn “đá cho vui” mà “làm lại từ đầu”. Ngoài kinh nghiệm, năng lực của tiền đạo từng là số 1 Đông Nam Á và HLV đưa tuyển Thái Lan vào đến vòng loại World Cup cuối cùng, không ai thích hợp hơn Kiatisak trong vai trò đầu tàu làm động lực kéo HAGL trở lại hào quang gần 20 trước khi ông là “lính” ở phố núi. Không chỉ uy tín lớn, được “bầu” Đức trọng thị ý kiến nên dễ dàng được đáp ứng những yêu cầu về nhân sự, “Zico Thái” cũng là người hoàn hảo để tìm lại được cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… niềm vui chơi bóng và sự tự tin.

Giải quyết, khai thông được những vấn đề này sẽ là một HAGL rất khác. Bên cạnh trung vệ số 1 mùa 2019 (trong màu áo SLNA) Memovic được giữ lại, hàng phòng ngự của đội bóng phố núi đã được bổ sung đến 3 trung vệ “cứng cựa”: Hữu Tuấn (TP.HCM), Nguyễn Văn Việt (Than QN), Phan Đức Lễ (từng chơi cho SHB.ĐN) cùng thủ môn hàng tuyển Tuấn Linh (Than QN). Với hàng công, bằng kỹ năng của một tiền đạo khét tiếng, Kiatisak sẽ rèn giũa, hoàn thiện khả năng dứt điểm, ghi bàn cho Công Phượng, Văn Toàn. Băn khoăn nếu có là chân sút tân binh Brasil Brandao, CV không có gì nổi trội và vẫn chưa được kiểm tra năng lực thực tế (ngoại binh còn lại là cầu thủ Hàn Quốc Kim Dong-su có thể chơi trung vệ và tiền vệ phòng ngự).

HAGL sẽ có trận ra quân V.League 2021 bằng chuyến làm khách của CLB Sài Gòn vào chủ nhật ngày 17-1.

Đông Kha

Tin xem nhiều