Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao thức an toàn khi V.League trở lại

09:02, 22/02/2021

Dự kiến nếu có thể sớm nhất V.League sẽ tiếp diễn vào ngày 13-3. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tồn tại, để bóng lăn an toàn, tham khảo FIFA và các nền bóng đá, VFF đã ban hành hướng dẫn công tác tổ chức thi đấu các giải chuyên nghiệp quốc gia trong điều kiện "bình thường mới".

Dự kiến nếu có thể sớm nhất V.League sẽ tiếp diễn vào ngày 13-3. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tồn tại, để bóng lăn an toàn, tham khảo FIFA và các nền bóng đá, VFF đã ban hành hướng dẫn công tác tổ chức thi đấu các giải chuyên nghiệp quốc gia trong điều kiện “bình thường mới”.

Trước mắt, V.League trở lại sẽ phải như vòng 3, 4 năm ngoái
Trước mắt, V.League trở lại sẽ phải như vòng 3, 4 năm ngoái

 

Theo đó, sân vận động nên được chia thành 4 khu vực: sân thi đấu, khu vực kỹ thuật 2 đội; khu vực phòng chức năng, đường ra sân; khán đài, khu vực báo chí và các khu vực khác như xe truyền hình, phía ngoài sân.

Vào sáng sớm ngày thi đấu phải tiến hành khử trùng sân, phòng thay đồ 2 đội phải được đóng lại dưới sự chứng kiến của giám sát trận đấu. Xe buýt chở thành viên 2 đội (đeo khẩu trang) cũng cần phải được khử trùng và đến sân cách nhau ít nhất 10 phút, vào sân từ các cổng khác nhau, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các cầu thủ, quan chức... Các hoạt động của truyền thông tại sân cần được hạn chế tối đa, truyền hình khi phỏng vấn cần đảm bảo khoảng cách vật lý và sử dụng microphone riêng biệt.

Tất cả thành viên ban tổ chức trận đấu, cả quan chức, HLV, cầu thủ dự bị trong khu vực kỹ thuật, đều phải luôn luôn đeo khẩu trang. Không tổ chức lãnh đạo xuống bắt tay cầu thủ, không sử dụng trẻ em dắt tay 2 đội ra sân, họp báo sau trận đấu phải giãn cách, không bắt tay trước và sau trận đấu, không đổi áo. Trong trận đấu, cầu thủ tránh nhổ nước bọt, giao tiếp ăn mừng bàn thắng, mỗi cá nhân sử dụng chai nước riêng. Với trọng tài, VFF yêu cầu khi tiếp xúc cầu thủ, HLV cần đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m. Sau trận đấu, cầu thủ được khuyến nghị rời khỏi sân càng sớm càng tốt và không tiếp xúc gần với các cầu thủ khác (2 đội đứng vị trí dọc theo vòng tròn giữa sân vỗ tay động viên trước khi rời sân). Mọi thành viên tham gia họp báo phải đeo khẩu trang.

VFF nhấn mạnh, nếu cơ quan y tế địa phương yêu cầu chặt chẽ hơn hướng dẫn này thì phải ưu tiên tuân thủ. Còn sân có mở cửa đón khán giả hay không tùy thuộc vào quyết định của chính quyền, ngành Y tế địa phương nơi diễn ra trận đấu. Nếu hạn chế khán giả thì VFF khuyến nghị tỷ lệ là dưới 30% tổng lượng vé có thể bán ra và ban tổ chức phải thường xuyên thông báo nhắc nhở khán giả giữ khoảng cách trên khán đài.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều