Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League đau đầu với 2 Cúp châu Á

08:02, 23/02/2021

Năm ngoái, do đại dịch Covid-19 nên tất cả các giải đấu quốc tế dành cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG) đều không diễn ra; ở cấp CLB AFC Cup sau lượt đi vòng bảng hủy bỏ, nhờ vậy dù 2 lần phải hoãn nhưng V.League 2020 vẫn về đích đúng hạn.

Năm ngoái, do đại dịch Covid-19 nên tất cả các giải đấu quốc tế dành cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG) đều không diễn ra; ở cấp CLB AFC Cup sau lượt đi vòng bảng hủy bỏ, nhờ vậy dù 2 lần phải hoãn nhưng V.League 2020 vẫn về đích đúng hạn. Năm nay, giải lại đang phải dừng ngay sau vạch xuất phát nhưng VPF đứng trước bài toán đau đầu hơn nhiều trong việc xếp lịch đấu khi ĐTQG chắc chắn sẽ phải đá nốt vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (sẽ mất gần 2 tháng 5 và 6) và ngoài AFC Cup, bóng đá Việt Nam còn có đại diện tham dự AFC Champions League. Đáng nói, trong bối cảnh “bình thường mới”, 2 Cúp châu Á sẽ không thi đấu rải ra như thông lệ mà sẽ đá tập trung trong một thời điểm.

Nhà vô địch Viettel lần đầu tiên được dự vòng bảng AFC Champions League là vinh dự nhưng khiến V.League không khỏi đau đầu
Nhà vô địch Viettel lần đầu tiên được dự vòng bảng AFC Champions League là vinh dự nhưng khiến V.League không khỏi đau đầu

Vòng bảng AFC Champions League sẽ diễn ra từ ngày 21-4 đến ngày 7-5, nhà vô địch V.League Viettel nằm ở bảng F nhiều khả năng do CLB đang dẫn đầu Thai League Pathum United đăng cai. AFC và nước chủ nhà Thái Lan có thể có giải pháp để 3 đội khách trong bảng chỉ phải cách ly tối thiểu 5 ngày, nhưng khi về nước thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn phải cách ly đủ 14 ngày thì Viettel sẽ mất tổng cộng 35 ngày, cộng thêm phải có ít nhất 1 tuần tập luyện trở lại. Như vậy phải đến cuối tháng 5 Viettel mới có thể trở lại đá V.League, nhưng lúc này giải đã dừng, ĐTQG chuẩn bị lên đường thi đấu vòng loại World Cup 2022. Cứ cho rằng V.League sẽ có thể nối lại vào ngày 13 hoặc 19-3 như dự kiến và sẽ đá dồn dù 2 vòng 9 và 10 không có nhà ĐKVĐ (thậm chí có thể cả vòng 11, 12 sau đó) nhưng sẽ bố trí Vietetl đá bù vào lúc nào?

Tiếp đó, từ ngày 22 đến 28-6, 2 CLB Hà Nội và Sài Gòn sẽ thi đấu tập trung vòng bảng AFC Cup (chỉ đá 1 lượt 3 trận). Tương tự, khi trở về từ nước ngoài cũng phải mất 3 tuần cách ly và tập luyện, nếu chờ thì V.League chỉ có thể nối lại vào ngày 19-7. Khi đó trong vòng 2 tháng phải là cuộc chạy nước rút mới có thể hoàn tất 10 vòng còn lại (3 lượt cuối giai đoạn 1 và 7 lượt giai đoạn 2 của nhóm đua trụ hạng) để về đích đúng hạn 19-9, nhường chỗ cho 3 chiến dịch: vòng loại U.23 châu Á (tháng 10), SEA Games 31 (tháng 11) và AFF Cup (tháng 12).

Đông Kha

Tin xem nhiều