Báo Đồng Nai điện tử
En

14 đội dự vòng loại Olympic được đề nghị tiêm vaccine ngừa Covid-19

09:03, 11/03/2021

Bộ trưởng VH-TTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện vừa có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho phép tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 đối với các đội tuyển thể thao tham dự các giải vòng loại Olympic theo thông báo của Liên đoàn Thể thao quốc tế từng môn.

Bộ trưởng VH-TTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện vừa có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho phép tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 đối với các đội tuyển thể thao tham dự các giải vòng loại Olympic theo thông báo của Liên đoàn Thể thao quốc tế từng môn. Đó là: bắn súng, judo, vật, thể dục dụng cụ, điền kinh, taekwondo, bắn cung, karate, boxing, đấu kiếm, cầu lông, cử tạ, đua thuyền rowing và đua thuyền Canoeing.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện tại, Việt Nam đã có 5 suất tham dự Olympic 2021 gồm: Huy Hoàng (bơi lội), Nguyễn Văn Đương (boxing), Phi Vũ, Ánh Nguyệt (bắn cung) và Thanh Tùng (thể dục dụng cụ). Mục tiêu của thể thao Việt Nam là có 20 suất.    

Olympic 2020 đã bị dời sang năm 2021 vì dịch Covid-19. Theo thông báo mới nhất từ Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Olympic Tokyo 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 23-7 tại Nhật Bản.

Ngoài ra, các liên đoàn thể thao quốc tế từng môn cũng đã thông báo về việc tiếp tục tổ chức các giải thi đấu thuộc hệ thống vòng loại Olympic Tokyo năm 2021 của các môn thể
thao.

A.H (tổng hợp)

Tin xem nhiều