Báo Đồng Nai điện tử
En

Ai thay Hùng Dũng ở tuyển Việt Nam?

09:03, 24/03/2021

Gãy 2 xương cẳng chân phải gồm 1/3 dưới xương chày và xương mác, ngay sáng qua 24-3, Hùng Dũng đã lên bàn mổ. BS Phạm Quốc Hùng trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cũng là người từng mổ cho Tài Em, mới đây là Văn Hậu, Hai Long cho biết, đây là chấn thương gặp nhiều trong thi đấu.

Gãy 2 xương cẳng chân phải gồm 1/3 dưới xương chày và xương mác, ngay sáng qua 24-3, Hùng Dũng đã lên bàn mổ. BS Phạm Quốc Hùng trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cũng là người từng mổ cho Tài Em, mới đây là Văn Hậu, Hai Long cho biết, đây là chấn thương gặp nhiều trong thi đấu. Theo ông, Hùng Dũng sẽ có thể trở lại sân cỏ sau 5-6 tháng. Ngay cả trong thời gian sớm nhất như vậy thì tiền vệ CLB Hà Nội và đội tuyển quốc gia chắc chắn chia tay với mùa giải 2021 cũng như vòng loại World Cup 2022 vào đầu tháng 6.

Cao Văn Triền (áo đỏ) trong màu áo đội tuyển Việt Nam
Cao Văn Triền (áo đỏ) trong màu áo đội tuyển Việt Nam

 

Đây là mất mát không dễ bù đắp với HLV Park Hang-seo. Là sự lựa chọn chính thức dưới thời HLV người Hàn Quốc từ Asiad 2018, Hùng Dũng liên tục là nhân tố không thể thiếu trong hành trình vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, vô địch SEA Games 30 (cùng với Trọng Hoàng là 2 sự tăng cường cho U.22). Đặc biệt, trong 5 trận vòng loại World Cup vừa qua, cặp tiền vệ Hùng Dũng - Tuấn Anh luôn là sự lựa chọn số 1 giúp đội tuyển bất bại, dẫn đầu bảng G.

HLV Park có sẵn trong tay 2 con bài dự bị cho Hùng Dũng ở những giải đấu trong 3 năm qua là Đức Huy và Huy Hùng, nhưng đều không sánh được về sự toàn diện và thiên về phòng ngự nhiều hơn. Hơn nữa, 2 tiền vệ này 2 mùa giải gần đây không có phong độ tốt. Một cái tên nổi lên thời gian gần đây là Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn hoặc gương mặt không mới nhưng không có duyên với đội tuyển là Hải Huy của Than QN. Tuy nhiên, theo chúng tôi, ông Park có thể dùng chính phương án thay thế Hùng Dũng của CLB Hà Nội là “lão tướng” Lê Tấn Tài, mẫu tiền vệ “không phổi”, có lối chơi tương đồng. Khác với Thành Lương, cũng như trường hợp Anh Đức, tiền vệ gốc Khánh Hòa vẫn khao khát cống hiến. Có người sẽ e ngại với tuổi 37 của Tấn Tài nhưng với cơ địa và nền tảng thể lực cực tốt anh hoàn toàn có thể đáp ứng cho 3 trận thi đấu tập trung với mật độ 4 ngày/trận tại UAE.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều