Báo Đồng Nai điện tử
En

"Cuộc chiến vùng Vịnh"

09:03, 14/03/2021

AFC đã chính thức trao quyền đăng cai 4 lượt còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 châu Á cho UAE, quốc gia có đội tuyển còn đến 3/4 trận đấu trên sân nhà, có hạ tầng cơ sở tốt nhất trong bảng và nhất là không buộc các đội khách phải thực hiện cách ly (chỉ xét nghiệm Covid-19). Nước chủ nhà Tây Á giàu có đã lên tiếng cam kết sẽ hỗ trợ tối đa về mọi mặt, trong đó có chăm sóc y tế ở mức cao nhất để 4 đội Đông Nam Á "có kỳ nghỉ tuyệt vời tại UAE".

AFC đã chính thức trao quyền đăng cai 4 lượt còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 châu Á cho UAE, quốc gia có đội tuyển còn đến 3/4 trận đấu trên sân nhà, có hạ tầng cơ sở tốt nhất trong bảng và nhất là không buộc các đội khách phải thực hiện cách ly (chỉ xét nghiệm Covid-19). Nước chủ nhà Tây Á giàu có đã lên tiếng cam kết sẽ hỗ trợ tối đa về mọi mặt, trong đó có chăm sóc y tế ở mức cao nhất để 4 đội Đông Nam Á “có kỳ nghỉ tuyệt vời tại UAE”.

Có thêm những thuận lợi khách quan, thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải tận dụng
Thầy trò HLV Park Hang-seo

Tuy nhiên, sẽ chẳng có kỳ nghỉ nào mà là “cuộc chiến” ở vùng Vịnh. Một trong 2 sân được UAE chọn thi đấu là Al Maktoum có sức chứa hơn 15 ngàn người. Đây là sân có nhiều kỷ niệm đẹp với thầy trò HLV Park Hang-seo khi tại VCK Asian Cup 2019 ở đây tuyển Việt Nam từng loại Jordan ở vòng 1/8 trong cuộc đấu may rủi (hòa 1-1 đá luân lưu thắng 4-2) trước khi chỉ chịu khuất phục trước Nhật Bản vì quả penalty ở tứ kết.

Chỉ có một vấn đề là thời tiết vào tháng 6 tại Dubai rất nóng, ban ngày nhiệt độ có thể lên tới 400C và từng cao kỷ lục 430C (2 năm trước Asian Cup diễn ra vào tháng 1 mát mẻ hơn). Nhưng khó mình cũng là khó cho Malaysia, Indonesia, Thái Lan. HLV Park đã đề xuất VFF tìm nơi tập huấn có điều kiện thời tiết tương đồng để đội tuyển làm quen. Có nhiều lựa chọn khi láng giềng với UAE là Qatar, Bahrain, Oman; tuy nhiên tốt nhất là ngay tại Dubai nơi có cơ sở tập luyện, sinh hoạt rất tốt và lại không mất thời gian di chuyển.

Thêm một tin vui cho ông Park, bảng F AFC Champions League của Viettel được dời đến cuối tháng 6, đầu tháng 7 mới thi đấu tại Thái Lan thay vì cuối tháng 4. Như vậy Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hoàng Đức… có thể toàn tâm toàn ý phục vụ ĐTQG và tham dự vòng loại World Cup.

Phương Duy

Tin xem nhiều