Báo Đồng Nai điện tử
En

Derby thành Man: Số 22 cho xanh hay đỏ?

09:03, 05/03/2021

Tâm điểm vòng đấu cuối tuần này ở Giải Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa Man City và M.U (23 giờ 30 ngày 7-3).

Tâm điểm vòng đấu cuối tuần này ở Giải Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa Man City và M.U (23 giờ 30 ngày 7-3). Trên lý thuyết, lẽ ra đây là trận “chung kết” sớm khi 2 đội đang dẫn đầu giải, nhưng với khoảng cách 14 điểm điều đó không còn nhiều ý nghĩa. Dù vậy đây vẫn là cuộc đại chiến không khoan nhượng vì danh dự giữa 2 đội bóng cùng thành phố không đội trời chung. Đặc biệt, Man City đang sở hữu 21 trận thắng liên tiếp, còn M.U có chuỗi bất bại 21 trận sân khách, đôi bên đều muốn nối dài lên con số 22. 

Man City đang sở hữu 21 trận thắng liên tiếp
Man City đang sở hữu 21 trận thắng liên tiếp

 

Giải quyết được M.U, The Citizens hầu như sẽ chạm một tay vào chiếc cúp vô địch. Chính vì thế, tất cả đều mong muốn M.U sẽ chặn đứng được mạch thắng của “cỗ máy hủy diệt” Man City. Tuy nhiên, 3 trận gần đây đoàn quân của HLV Solskjaer không ghi bàn (đều hòa 0-0). Việc vắng Pogba, Fernandes, Rashford mệt mỏi vì quá tải là nguyên nhân. Đêm mai họ lại không có mặt và Martial bỏ ngỏ khả năng ra sân. Ngoài ra, mùa này M.U thi đấu không tốt trước các đối thủ trong nhóm Big Six.

Nếu đứt mạch bất bại sân khách tại Etihad, M.U có thể mất luôn ngôi nhì bảng khi trước đó (3 giờ sáng 7-3) Leicester chỉ phải chạm trán đội cuối bảng Brighton; đồng thời bị Chelsea phả hơi nóng vào gáy khi nhiều khả năng The Blues sẽ nối dài chuỗi bất bại dưới thời HLV Tuchel lên con số 11 trước Everton (1 giờ sáng 9-3).

Trong khi đó, Liverpool sẽ đứng dậy ra sao trước đối thủ khó chơi và đang vùng vẫy cật lực để trụ hạng Fulham (21 giờ ngày 7-3)? Thất bại trước Chelsea giữa tuần qua là trận thua thứ 5 liên tiếp trên sân nhà ở Premier League, điều chưa từng xảy ra suốt 128 năm ra đời của The Kop. Cũng chưa có nhà vô địch nào trong lịch sử sa sút khủng khiếp đến vậy. So với 27 trận cùng kỳ mùa trước, thầy trò HLV Klopp kém tới 36 điểm. Từ đầu năm 2021 đến nay, họ mới có đúng 1 bàn thắng từ… quả phạt đền. Đã rơi xuống vị trí thứ 7, nhà ĐKVĐ giờ đây thậm chí đối mặt với thảm họa không được dự cả Europa League.

Trung Dũng

Tin xem nhiều