Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải hạng Nhất đã xuất phát

09:03, 19/03/2021

Muộn hơn V.League 2 tháng nhưng chỉ chậm hơn 3 vòng, chiều 19-3, Giải hạng Nhất 2021 đã được vén màn bằng trận đấu giữa Cần Thơ và CAND, 5 trận còn lại của vòng 1 diễn ra vào 2 ngày cuối tuần này.

Muộn hơn V.League 2 tháng nhưng chỉ chậm hơn 3 vòng, chiều 19-3, Giải hạng Nhất 2021 đã được vén màn bằng trận đấu giữa Cần Thơ và CAND, 5 trận còn lại của vòng 1 diễn ra vào 2 ngày cuối tuần này.

CAND được nhận suất thăng hạng để thay thế Gia Định FC
CAND được nhận suất thăng hạng để thay thế Gia Định FC

 

Trước thềm mùa giải đã xảy ra khá nhiều biến động. CLB Gia Định từ chối suất thăng hạng phải đôn CAND lên thay. Rồi CLB Tây Ninh giải thể vì không kiếm đâu ra 5 tỷ đồng còn thiếu, CLB Cần Thơ cũng tương tự nhưng may mắn giờ chót tìm được nhà tài trợ. Dù “sóng gió” như vậy và năm nay có thêm nửa suất (1,5 vé) thăng hạng nhưng cuộc đua vào tốp 7 giai đoạn 2 cũng như lên V.League hứa hẹn vẫn gay cấn không kém mùa rồi, bởi có rất nhiều ứng cử viên tham vọng.

Nặng ký nhất là cựu vương V.League Quảng Nam. Quyết trở lại V.League ngay mùa đầu tiên rớt hạng, ngoài giữ chân được các trụ cột như: Thanh Trung, Minh Tuấn..., HLV Nguyễn Thành Công đưa về 6 học trò cũ từ CLB Sài Gòn. CLB Khánh Hòa cũng quyết tâm không kém khi thầy trò HLV Võ Đình Tân đã có nhà tài trợ mới với gói kinh phí 20 tỷ đồng.

Không muốn lập lại cú nước rút trượt chân năm rồi, CLB Bà Rịa - Vũng Tàu của HLV Trần Minh Chiến vẫn giữ nguyên vẹn bộ khung á quân và tiếp tục được “ông anh” TP.HCM chi viện 4 cái tên. Tương tự là Phố Hiến với cựu tuyển thủ U.19 hạng 3 châu Á 2016 Mạc Đức Việt Anh từ SHB.Đà Nẵng.

Là tân binh được “vớt” nhưng CLB CAND rất đáng gờm khi được “bầu” Đức của HAGL tiếp tục “chống lưng” cho mượn nguyên một đội hình 11 cầu thủ. Trong đó, có cả những “sao số” như: Đinh Thanh Bình, Hoàng Nam, Thanh Sơn, Minh Bình, Hoàng Thanh Tùng… Không chỉ vậy, đội quân của cựu HLV Đồng Tháp Phạm Công Lộc còn đặt hậu cứ tại Hàm Rồng và lấy sân Pleiku làm sân nhà. Tân binh Phú Thọ có sự thay đổi trên ghế HLV khi nhà vô địch AFF Cup 2008 Vũ Như Thành thay cho HLV Dương Hồng Sơn và có những sự bổ sung chất lượng từ lứa trẻ của CLB Hà Nội và Viettel. Sau 1 năm quay lại Giải hạng Nhất, CLB Phù Đổng bổ nhiệm cựu HLV U.19, U.20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn làm giám đốc kỹ thuật.

Ngay cả CLB Bình Phước cũng muốn “phất cờ” với tân HLV Văn Sỹ Sơn. Cựu trợ lý của CLB Hà Nội lập tức đưa về Tuấn Anh, Thanh Phong từ đội bóng thủ đô, thêm Lưu Công Sơn của CLB Viettel, Bùi Trần Vũ của CLB Sài Gòn. Đến Long An suýt rớt hạng mùa rồi cũng bất ngờ chiêu mộ tiền đạo “số má” Anh Đức.

Phương Duy

Tin xem nhiều