Báo Đồng Nai điện tử
En

Háo hức chờ bóng lăn

04:03, 01/03/2021

Cũng như học sinh được trở lại trường, sau 1 tháng rưỡi "đứng bánh", V.League 2021 sẽ chính thức tái khởi động vào ngày 13-3.

Cũng như học sinh được trở lại trường, sau 1 tháng rưỡi “đứng bánh”, V.League 2021 sẽ chính thức tái khởi động vào ngày 13-3.

Các CLB tích cực đảm bảo an toàn y tế khi V.League nối lại
Các CLB tích cực đảm bảo an toàn y tế khi V.League nối lại

Cho đến trước khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 3 giải đã tiến hành được 2 vòng đầu tiên cùng 2/7 trận đấu của vòng 3. Cùng tạm dẫn đầu là 3 CLB toàn thắng 2 trận: Hải Phòng, B.Bình Dương và SHB.Đà Nẵng. Ngược lại, ở đáy bảng là 2 đội bóng toàn thua Hà Nội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ngày 13 và 14-3 sẽ diễn ra 5 trận đấu bù: SHB.Đà Nẵng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng - Hà Nội, HAGL - Bình Đình, Than QN - TP.HCM và Viettel - B.Bình Dương. Việc thi đấu có khán giả hay không hoặc hạn chế khán giả sẽ do chính quyền địa phương chủ nhà quyết định. Với việc Quảng Ninh và Hải Phòng vẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch chặt chẽ và Hà Nội tiếp tục cảnh giác cao, chắc chắc ít nhất 3 sân Cẩm Phả, Lạch Tray và Hàng Đẫy sẽ đóng cửa ở vòng này. Học theo Premier League và các giải châu Âu, để tạo không khí, động viên tinh thần cầu thủ thi đấu, Ban tổ chức V.League cho phép đội chủ nhà sử dụng âm thanh cổ vũ của khán giả.

Do nhà ĐKVĐ Viettel sẽ thi đấu vòng bảng AFC Champions League theo hình thức tập trung (có thể tại Thái Lan) từ ngày 22-4 nên V.League sẽ phải tạm dừng vào ngày 18-4 (ĐTQG sẽ tranh thủ tập trung). Để có thể thi đấu hết vòng 10, giải sẽ phải đá dồn toa, trong vòng 1 tháng 5 ngày diễn ra 8 vòng đấu, tức trung bình các đội sẽ phải chơi 4, 5 ngày/trận. Quãng thời gian nghỉ này sẽ kéo dài đến gần 3 tháng, sang đến tháng 7 V.League mới có thể nối lại. Bởi sau khi CLB Viettel đá xong vào ngày 7-5 về nước thực hiện cách ly 14 ngày thì đến lượt đội tuyển Việt Nam lên đường tham dự 3 trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup từ ngày 3 đến 15-6; tiếp đó 2 CLB Hà Nội và Sài Gòn bước vào vòng bảng AFC Cup từ ngày 22 đến 28-6, tất cả trở về đều phải cách ly y tế nửa tháng. Như vậy sớm nhất vòng 11 đến nửa cuối tháng 7 mới có thể diễn ra.

Sân cỏ quốc nội sớm trở lại, đội tuyển Việt Nam sẽ được lợi trong quá trình chuẩn bị chiến dịch World Cup 2022, nhất là về phong độ các tuyển thủ. HLV Park Hang-seo và bộ tham mưu sẽ lại tất bật vi hành để kiểm tra, đánh giá các học trò trước đợt hội quân vào tháng 4. Tuy nhiên với lịch đấu quá dồn dập, căng thẳng của 8 vòng đấu V.League sắp tới, nguy cơ quá tải, rủi ro chấn thương là rất cao. Chính vì vậy Ban tổ chức cần quán triệt với các trọng tài cần nghiêm khắc với những lỗi vào bóng thô bạo để bảo vệ đội chân của các cầu thủ, đặc biệt là những “tài sản quốc gia” của ông Park.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều