Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi trái bóng mang khuôn mặt người

10:03, 24/03/2021

Pha vào bóng của Hoàng Thịnh với Đỗ Hùng Dũng sẽ là vết đen của V.League 2021 bởi mức độ kinh hoàng của chấn thương và có thể gây ảnh hưởng đến cả đội tuyển quốc gia ở 2 chiến dịch quan trọng trong năm.

Pha vào bóng của Hoàng Thịnh với Đỗ Hùng Dũng sẽ là vết đen của V.League 2021 bởi mức độ kinh hoàng của chấn thương và có thể gây ảnh hưởng đến cả đội tuyển quốc gia ở 2 chiến dịch quan trọng trong năm. Tuy nhiên, trong tai nạn không ai mong muốn này cũng mang đến điểm sáng của tình người, tình đồng đội, đồng nghiệp, tình thầy trò trên sân cỏ Việt.

Cả đồng đội Văn Quyết lẫn “thủ phạm” Hoàng Thịnh đều hốt hoảng, lo lắng khi Hùng Dũng ngã xuống với cái cổ chân biến dạng
Cả đồng đội Văn Quyết lẫn “thủ phạm” Hoàng Thịnh đều hốt hoảng, lo lắng khi Hùng Dũng ngã xuống với cái cổ chân biến dạng

Ngay khi Hùng Dũng đổ xuống sân đau đớn, biết mình đã gây vạ lớn, Hoàng Thịnh rụng rời ngồi sụp ôm chân đàn em đầy thất thần, hoảng hốt. Trước khi xe cấp cứu lăn bánh, anh còn ráng cầm tay Hùng Dũng và sau trận đấu một mình lặng lẽ tìm đến bệnh viện.

Trên khán đài, HLV Park Hang-seo lập tức bật khỏi chỗ ngồi và hớt hải lao xuống sân chực đón chiếc băng-ca với gương mặt đầy lo lắng. Tôi tin khi ấy không phải ông lo vì sắp tới mình sẽ mất một cầu thủ trụ cột mà đơn thuần là tình cảm lo lắng của người cha đối với đứa con của mình. Giờ giải lao trong phòng VIP sân Thống Nhất khi hay tin Hùng Dũng bị chấn thương nặng, ông Park đã không thể kìm nổi cảm xúc đập tan tành chiếc điện thoại trên tay, khiến mọi quan khách ngỡ ngàng rồi… xúc động. Sau đó, dù nửa đêm ông vẫn đến bệnh viện để hỏi thăm tình hình và gửi lại cho cậu học trò lá thư viết tay bằng tiếng Việt: “Tôi rất buồn vì sự cố này. Nhưng Dũng hãy cố gắng, đừng đánh mất dũng khí, chúng tôi luôn ở cạnh Dũng cho đến giây cuối cùng”.

Trở lại trận đấu, gần 10 ngàn khán giả trên sân Thống Nhất (còn đông hơn trận derby Sài thành trước đó) như chết lặng bàng hoàng. Cầu thủ đôi bên cũng như mất hồn. Với tất cả giờ đây kết quả thắng, thua chẳng còn quan trọng nữa. Sau khi ghi bàn, không mừng rỡ mà Duy Mạnh, Văn Quyết thành tâm chắp tay trước ngực cầu nguyện và dang tay vào khoảng không như gửi tới người đồng đội đang chưa biết ra sao ở bệnh viện.

Đêm ấy đã có những giọt nước mắt được cố gắng kìm nén và hôm qua (24-3) mọi đồng đội ở CLB lẫn đội tuyển Việt Nam và cả “đối thủ” như HLV Kiatisak đều gửi tới Hùng Dũng lời nhắn nhủ mạnh mẽ, vượt qua tai nạn nghề nghiệp, mọi người sẽ luôn bên cạnh. Trên mạng xã hội cũng ngập tràn lời chúc, cầu nguyện của người hâm mộ mong Hùng Dũng sớm bình phục, trở lại.

Trong hoạn nạn mới thấy tình người, trái bóng tưởng như vô tri đôi khi lại chứa đựng nhân tính rất đời.   

  Minh Chung

Tin xem nhiều