Báo Đồng Nai điện tử
En

'Máy xay' HLV bắt đầu hoạt động

05:03, 31/03/2021

Dù lãnh đạo CLB Sài Gòn tuyên bố thành tích chỉ xếp thứ 5 trong các tiêu chí hướng tới và HLV Shimoda Masahiro mong mỏi có thêm thời gian, nhưng sau thất bại nặng nề 0-3 trước CLB Nam Định ngay trên sân Thống Nhất, giọt nước đã sớm tràn ly.

Dù lãnh đạo CLB Sài Gòn tuyên bố thành tích chỉ xếp thứ 5 trong các tiêu chí hướng tới và HLV Shimoda Masahiro mong mỏi có thêm thời gian, nhưng sau thất bại nặng nề 0-3 trước CLB Nam Định ngay trên sân Thống Nhất, giọt nước đã sớm tràn ly. Sáng qua 30-3, trợ lý Phùng Thanh Phương đã chính thức tiếp quản chiếc ghế của cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (ông Shimoda được mời tiếp tục ở lại làm công việc khác nhưng đã nhất quyết từ chối để về nước).

HLV Shimoda
HLV Shimoda

Đây là cái kết tất yếu ở V.League khi 3 trận cầm quân của HLV người Nhật thua trắng cả 3, CLB Sài Gòn bị thủng lưới 5 lần mà không có nổi 1 bàn thắng làm thuốc. Trong khi 3 trận trước đó, dưới tay của người tiền nhiệm Vũ Tiến Thành, đội bóng giành 2 chiến thắng. Đáng lo hơn, vị trí thứ 4 từ dưới lên là màn trình diễn nhợt nhạt, kém cỏi từ chuyên môn đến tinh thần của đội bóng từng giành hạng 3 mùa rồi. HLV Shimoda không để lại bất cứ dấu ấn nào, vì không rõ sở trường, sở đoản của cả đối phương lẫn các học trò nên ông không đề ra được đối sách cũng như phát huy khả năng các cầu thủ của mình (điển hình là Đỗ Merlo, người đã ghi 2 bàn trước đó trở nên hoàn toàn tịt ngòi). Ở 2 trận thua gần nhất của CLB Sài Gòn, người ta thấy rõ ràng HLV 54 tuổi rơi vào lúng túng, bị động khi liên tục “xin” ý kiến các trợ lý.

Nhưng lỗi không hoàn toàn nằm ở HLV Shimoda khi ông thừa hưởng một đội bóng vừa thay đến 20 cầu thủ, trong đó nhiều tân binh nội đến từ hạng Nhất, ngoại binh thì toàn “hàng lão” đã về chiều (Matsui, Đỗ Merlo, Takasaki, Thiago, Woo Sang-hoo cộng lại… 171 tuổi). Chiến lược “J.League hóa” của “bầu” Bình đã sớm bị “dội” trước thực tế V.League.

“Máy xay” HLV ở V.League đã khởi động. Sau ông Shimoda sẽ là ai? Ở “người anh em” với Sài Gòn, CLB TP.HCM, chiếc ghế của HLV Polking cũng đang hết sức nóng. Một HLV ngoại khác là Petrovic thì đã “không biết trả lời thế nào” về việc CLB Thanh Hóa cứ thua mãi.

Trong khi đó ở Giải hạng Nhất, mới sau 2 vòng đấu, dù không thua nhưng HLV Phạm Công Lộc đã được đội CAND nói lời “cảm ơn” bằng chức danh giám đốc kỹ thuật để nhường chiếc ghế HLV trưởng cho cái tên “nặng ký” hơn: Vũ Quang Bảo.

Đông Kha

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích