Báo Đồng Nai điện tử
En

Những cá nhân sớm ghi dấu ấn

09:03, 12/03/2021

Sau 16 trận đầu tiên của V.League 2021, đã có 36 bàn thắng được ghi, bình quân 2,25 bàn/trận. Đã có 21 cầu thủ lập công, trong số này có 13 nội binh. Những bàn thắng ấn tượng có thể kể đến siêu phẩm của Tô Văn Vũ, cú ra chân "nhanh như điện" của Tiến Linh (B.Bình Dương).

Sau 16 trận đầu tiên của V.League 2021, đã có 36 bàn thắng được ghi, bình quân 2,25 bàn/trận. Đã có 21 cầu thủ lập công, trong số này có 13 nội binh. Những bàn thắng ấn tượng có thể kể đến siêu phẩm của Tô Văn Vũ, cú ra chân “nhanh như điện” của Tiến Linh (B.Bình Dương). Các tuyển thủ Đức Chinh, Văn Toàn, Tuấn Tài, Phan Văn Đức cũng đã sớm “thông nòng”.

Nguyễn Phú Nguyên ăn mừng bàn thắng duy nhất giúp Hải Phòng đá bại Viettel 1-0
Nguyễn Phú Nguyên ăn mừng bàn thắng duy nhất giúp Hải Phòng đá bại Viettel 1-0

Tuy nhiên, ghi dấu ấn lớn nhất lại là cái tên bước ra từ bóng tối: Nguyễn Phú Nguyên của Hải Phòng. Tiền vệ gốc Nghệ An này hầu như chỉ đánh bóng băng ghế dự bị ở SLNA và Hải Phòng nhưng đầu mùa này được sự tin tưởng của ông thầy đồng hương Phạm Anh Tuấn, Phú Nguyên đã có 2 pha lập công vào lưới Viettel và Nam Định, là nhân tố quyết định giúp Hải Phòng đang bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng. Với 2 bàn thắng, Phú Nguyên cùng tạm dẫn đầu danh sách các chân sút cùng 4 tiền đạo nước ngoài: Eydison (Than QN), Gramoz (Thanh Hóa, nhưng lập cú đúp khi còn khoác áo Nam Định), Rodrigo (Nam Định) và Đỗ Merlo (TP.HCM).

Vòng 3 sẽ là màn ra mắt của nhiều cái tên được chờ đợi mà do các lý do khác nhau chưa thể thi đấu ở 2 vòng đầu. Nội binh nổi bật là 2 tuyển thủ Tuấn Anh (HAGL), Quế Ngọc Hải (Viettel); ngoại binh có Moses (CLB Hà Nội), tiền đạo tân binh Barros của CLB TP.HCM, tiền đạo Kebe (SHB.Đà Nẵng), Diogo - chân sút từng ghi 12 bàn cho Nam Định ở mùa giải 2019 sẽ tái ngộ V.League trong màu áo Than QN.

Phương Duy

Tin xem nhiều