Báo Đồng Nai điện tử
En

Như chưa hề… có dịch Covid-19

08:03, 24/03/2021

Champions League, Premier League, La Liga, vòng loại World Cup 2022 châu Âu vẫn "đóng cửa" hoàn toàn với khán giả. Hành trình ngọn đuốc Olympic Tokyo đi qua đất nước Phù tang trong cảnh "cách ly xã hội".

Champions League, Premier League, La Liga, vòng loại World Cup 2022 châu Âu vẫn “đóng cửa” hoàn toàn với khán giả. Hành trình ngọn đuốc Olympic Tokyo đi qua đất nước Phù tang trong cảnh “cách ly xã hội”. Trong khi đó V.League trở lại, sân Thiên Trường vẫn là “chảo lửa” với 16 ngàn CĐV dự khán; hạn chế nhưng sân Hà Tĩnh có 7 ngàn khán giả đến sân xem thầy trò HLV Kiatisak thi đấu; sân Thống Nhất đón 12 ngàn người xem 2 trận vòng 4, 5…

Bóng đá Bình Định hồi sinh cùng chảo lửa Quy Nhơn
Bóng đá Bình Định hồi sinh cùng chảo lửa Quy Nhơn

Tưng bừng nhất là sân Quy Nhơn khoác áo mới 15 tỷ đồng đón chào V.League trở lại đất võ sau 12 năm dài mong đợi. Để tri ân người hâm mộ, Ban tổ chức phát hành miễn phí 10 ngàn vé (phân nửa sức chứa) nhưng con số thực tế là cao hơn rất nhiều khi dòng người lũ lượt đến sân từ nhiều tiếng trước và khán đài chỉ còn vài lõm trống. Trong âm thanh tiếng kèn, tiếng trống inh ỏi, sắc cam rực rỡ với biểu tượng ngựa ô và mặt cỏ xanh mướt lung linh cùng những làn sóng người cuồn cuộn trên khán đài, các cầu thủ Bình Định thi đấu như lên đồng để chấm dứt chuỗi toàn thắng của người anh em miền trung SHB.Đà Nẵng. Càng tuyệt vời, hoàn hảo hơn khi trong 2 đứa con đất võ ra sân thì tuyển thủ quốc gia Hồ Tấn Tài là người mang về bàn thắng duy nhất cho CLB Bình Định, còn trung vệ Dương Thanh Hào vô cùng xuất sắc, lăn xả bảo vệ thành quả đó.

Đó là những hình ảnh biết nói: bóng đá là nhu cầu, là niềm tự hào của địa phương.

Không còn chờ đợi “Cộng đồng an toàn, bóng đá trở lại”, slogan của VPF đã đổi thành “Cộng đồng chung tay vượt qua Covid-19”. Khán giả tìm lại cầu trường trong bối cảnh này là một đặc ân cho V.League. Vì vậy, mỗi CLB phải ý thức giữ “thượng đế” bằng lối chơi cống hiến và thứ bóng đá tử tế.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều