Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn "hàng tồn"

09:03, 02/03/2021

Vẫn còn có thể thay đổi, bổ sung ngoại binh nhưng vì không còn thời gian để các CLB đưa một bản hợp đồng mới đến Việt Nam, nên các đội có thể "đi chợ chiều" ngay trong nước. Không kể những món hàng ngoại kém chất lượng bị thải loại nhưng không thể về cố quốc vẫn phải lưu lại đá phủi, có một số trường hợp ngoại binh "bỗng dưng" thất nghiệp không hẳn vì yếu tố chuyên môn.

Vẫn còn có thể thay đổi, bổ sung ngoại binh nhưng vì không còn thời gian để các CLB đưa một bản hợp đồng mới đến Việt Nam, nên các đội có thể “đi chợ chiều” ngay trong nước. Không kể những món hàng ngoại kém chất lượng bị thải loại nhưng không thể về cố quốc vẫn phải lưu lại đá phủi, có một số trường hợp ngoại binh “bỗng dưng” thất nghiệp không hẳn vì yếu tố chuyên môn.

Cầu thủ Mpande
Cầu thủ Mpande

Chẳng hạn CLB Hải Phòng đang… dư một ngoại binh rất chất lượng. Chơi ấn tượng, thậm chí còn được trao băng đội trưởng ở V.League 2020 nhưng sau khi kết thúc mùa giải, Mpande về Uganda thăm gia đình và do không có chuyến bay nên không kịp trở lại sân Lạch Tray hội quân. Ngoài lấy lại Fagan và Lynch từ Than QN, HLV Phạm Anh Tuấn đành phải điền tên Diego Silva thay thế Mpande và trong 2 chiến thắng vừa qua của Hải Phòng bộ 3 này đều thể hiện ấn tượng. Vì vậy, khi quay trở lại và hoàn tất cách ly, Mpande trở thành người thừa nhưng CLB đất Cảng vẫn giữ anh lại như “của để dành”. Tương tự là trường hợp trung vệ Diakite khi HLV Polking của TP.HCM quyết định ưu tiên 3 suất ngoại binh cho mặt trận tấn công. Nếu có quan hệ tốt hẳn CLB Hải Phòng và TP.HCM sẵn sàng cho mượn 2 cái tên này, ít nhất ở giai đoạn 1, để không phải trả lương mà cầu thủ vẫn là của mình.

Cũng không tìm được chỗ đứng không phải vì yếu tố chuyên môn là tiền đạo Filipe Martins do SLNA có sự trở lại của người cũ đã ký hợp đồng là Bruno Henrique. Hiện Martins đang vất vưởng ở TP.HCM chờ cơ hội. Hay Kebe từng được CLB Hà Nội chấm và sau đó cho Quảng Nam mượn (ghi 5 bàn ở giai đoạn 2) vì từ Pháp quay lại Việt Nam quá muộn nên không kịp có bến đỗ mới. Sau khi bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sa thải chỉ sau “2 nốt nhạc”, Claudecir cũng đang trong tình trạng thất nghiệp. Theo lời HLV Phạm Minh Đức, đây không phải là quyết định của ông mà từ sức ép của lãnh đạo đội bóng. Đúng là Claudecir đã qua rồi thời đỉnh cao từng giúp CLB Quảng Nam vô địch V.League 2017, nhưng nếu biết sử dụng, tiền đạo người Brasil vẫn có thể hữu dụng ở đội bóng phù hợp. HLV Phan Thanh Hùng đã cho thấy điều đó khi mùa trước “giải cứu” Claudecir từ Hải Phòng về Than QN ở giai đoạn 2.

Phương Duy

Tin xem nhiều