Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League tái tranh: Tâm điểm hai CLB Hà Nội và Viettel

12:03, 13/03/2021

Không ai ngờ, trước những đối thủ vừa miếng, thậm chí là ứng viên rớt hạng nhưng cả nhà ĐKVĐ và á quân cộng lại chỉ có 1 điểm ở 2 vòng đấu đầu tiên. Thời may cú tụt dốc được thắng lại khi giải đột ngột dừng.

Không ai ngờ, trước những đối thủ vừa miếng, thậm chí là ứng viên rớt hạng nhưng cả nhà ĐKVĐ và á quân cộng lại chỉ có 1 điểm ở 2 vòng đấu đầu tiên. Thời may cú tụt dốc được thắng lại khi giải đột ngột dừng. Nhưng sau 1,5 tháng củng cố, hai CLB Hà Nội và Viettel sẽ đứng dậy như thế nào khi thua nữa sẽ là khủng hoảng?

CLB Hà Nội sẽ đứng dậy ra sao?
CLB Hà Nội sẽ đứng dậy ra sao?

 

Ngẫu nhiên mà đối thủ của họ ở vòng 3 này lại chính là đội đã đánh bại “người anh em” cùng thủ đô. Chiều nay 13-3, CLB Hà Nội làm khách của CLB Hải Phòng (18 giờ, VTV6), CLB đã cho Viettel “đo ván” ngay trên sân nhà trong ngày khai mạc. Toàn thắng gặp toàn thua, một trận cầu giữa đáy và đỉnh. Ngoại trừ Quang Hải, HLV Chu Đình Nghiêm có thể tung ra sân Lạch Tray những quân bài tốt nhất và mong chân sút tân binh Bruno khai nòng. Trong khi đó, đội chủ nhà đang đứng đầu bảng xếp hạng ngoài việc bị ngắt nhịp hưng phấn, lại chịu tổn thất lớn về lực lượng. Trung vệ Việt kiều Đức Schmidt sẽ phải gánh cả hàng thủ khi có tới 5 hậu vệ chấn thương. Tuy nhiên, ở mặt trận tấn công của Hải Phòng, CLB Hà Nội phải dè chừng cặp song sát Jamaica: Fagan, Lynch cùng Diego (hoặc Mpande) và sự tỏa sáng bất ngờ của tiền vệ Phú Nguyên.

Về sân Hàng Đẫy có thể toàn phơi áo nhưng trong 4 lần đối đầu với đội bóng thủ đô tại đất Cảng, CLB Hải Phòng mới chỉ thua 1 trận, thắng đến 3. Không phải vô cớ dù là địa phương rất gắt gao phòng dịch bệnh Covid-19 nhưng UBND TP.Hải Phòng vẫn cho phép đến 5 ngàn cổ động viên được vào sân nhằm tiếp lửa cho đội nhà.

Trong khi đó, chiều mai 14-3, CLB Viettel tiếp B.Bình Dương tại cứ địa Hàng Đẫy (19 giờ 15, BĐTV), nơi đội bóng đất Thủ đã quật ngã CLB Hà Nội. Lá chắn thép Quế Ngọc Hải đã trở lại nhưng vấn đề của nhà ĐKVĐ ở 2 trận qua dường như lại nằm ở khâu tấn công nhiều hơn khi là đội duy nhất vẫn chưa có bàn thắng dù đưa về chân sút số 1 mùa rồi Pedro từ Sài Gòn để thay cho Bruno chạy sang CLB Hà Nội. Vì vậy mà HLV Trương Việt Hoàng đã quyết định bỏ trung vệ Luiz để thêm 1 tiền đạo nữa là Bruno Oliveira, nhưng cầu thủ Brasil này hiện đang thực hiện cách ly, sớm nhất đến vòng 6 mới có thể ra mắt. Tiền vệ Khắc Ngọc trở lại nhưng Hoàng Đức lại vừa lên bàn mổ khiến Viettel vẫn chưa có những “ngòi nổ” tốt nhất.

Trong khi đó, B.Bình Dương dưới tay HLV Phan Thanh Hùng, thêm 2 ngoại binh Omar, Mansaray cùng Tiến Linh, Văn Vũ vào độ chín, cho thấy rất đáng gờm. Cộng thêm tinh thần đội bóng đất Thủ đang lên rất cao, sẽ không dễ để nhà ĐKVĐ có trọn 3 điểm cho dù sân Hàng Đẫy cũng được mở cửa đón 2 ngàn CĐV.

Một trận cầu có ý nghĩa 6 điểm với 2 đội bóng thủ đô, không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo đích thân chọn dự khán 2 trận đấu này.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích