Báo Đồng Nai điện tử
En

Ai cản nổi HAGL?

09:04, 19/04/2021

Đánh bại CLB Hà Nội trong trận đại chiến "siêu kinh điển", HLV Kiatisak vẫn thận trọng: "Giai đoạn 1 chưa kết thúc, HAGL vẫn chưa nghĩ đến ngôi vô địch". Trước đó, "vùi dập" CLB TP.HCM 3-0, "bầu" Đức trái với sự cao hứng lệ thường: "Cần 5 trận nữa mới xem có thể tới đâu", tức phải sau chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa ở vòng 11 tới mới nói được.

Đánh bại CLB Hà Nội trong trận đại chiến “siêu kinh điển”, HLV Kiatisak vẫn thận trọng: “Giai đoạn 1 chưa kết thúc, HAGL vẫn chưa nghĩ đến ngôi vô địch”. Trước đó, “vùi dập” CLB TP.HCM 3-0, “bầu” Đức trái với sự cao hứng lệ thường: “Cần 5 trận nữa mới xem có thể tới đâu”, tức phải sau chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa ở vòng 11 tới mới nói được.

Một rừng cầu thủ của CLB Hà Nội vẫn không ngăn được Văn Toàn và đồng đội có chiến thắng đầu tiên sau 4 năm, ai sẽ cản bước HAGL?
Một rừng cầu thủ của CLB Hà Nội vẫn không ngăn được Văn Toàn và đồng đội có chiến thắng đầu tiên sau 4 năm, ai sẽ cản bước HAGL?

Nhưng với một tập thể chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng qua liên tiếp 3 lần viết lại lịch sử tại sân Lạch Tray (sau 3 năm), sông Hàn (sau 17 năm) và trước “đại kình địch” CLB Hà Nội (sau 4 năm); lần lượt đánh bại cả nhà ĐKVĐ và á quân; còn ai có thể cản bước HAGL?

Cuộc đối đầu với CLB Hà Nội là thước đo cho bản lĩnh của đội bóng trên đỉnh bảng xếp hạng. Chưa bao giờ người ta thấy HAGL xù xì (thực dụng) như vậy, thậm chí có thời điểm còn chấp nhận “xấu xí” để bảo toàn thắng lợi. Nhưng chính vì thế mà “Hổ Bi-rai” mới có móng vuốt nguy hiểm, đáng gờm, chứ không còn là chú mèo làm kiểng quanh quẩn trong vườn nhà. Như HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận thất bại: “HAGL thay đổi quá nhiều với HLV Kiatisak. Họ chơi bóng hết sức thực dụng, biết nhường cho đối thủ thời điểm nào rồi tăng tốc phản công, đánh vào những khoảng trống rất khéo”. Sau Công Phượng trước Viettel, Văn Toàn ở trận gặp SHB.Đà Nẵng, lưỡi kiếm sắc lẹm tung ra từ khoảng cách 25m của Xuân Trường xé lưới thủ môn lão luyện Tấn Trường đều là những miếng “vồ mồi” lạ như vậy.

Với 25 điểm, hơn CLB dẫn đầu cùng thời điểm mùa trước là Sài Gòn 3 điểm, HAGL hoàn toàn có thể nối dài chuỗi bất bại, kết thúc giai đoạn 1 với tối thiểu 30 điểm khi 3 đối thủ còn lại chỉ là Thanh Hóa (sân khách), B.Bình Dương (sân nhà) và Than QN (sân khách). Khi ấy rất khó xảy ra một cuộc đổi ngôi chung cuộc như Viettel và Hà Nội làm được trước CLB Sài Gòn năm rồi khi cuộc đua vô địch ở giai đoạn 2 mùa này chỉ có 5 thay vì 7 trận. Nói như Trường “híp”, HAGL đang “cứ cố gắng cùng nhau đi, đến một nơi mà chúng tôi sẽ hạnh phúc”.

Đông Kha

Tin xem nhiều