Báo Đồng Nai điện tử
En

CLB Hà Nội xa rồi ngôi vương

09:04, 19/04/2021

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng nếu như cú phất bóng một chạm chính xác đến từng cm từ nửa sân của Quang Hải đưa Văn Quyết đối mặt cầu môn HAGL được tận dụng, kết quả có thể đã khác.

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng nếu như cú phất bóng một chạm chính xác đến từng cm từ nửa sân của Quang Hải đưa Văn Quyết đối mặt cầu môn HAGL được tận dụng, kết quả có thể đã khác. Nhưng với nhà vô địch 5 lần trong 10 năm qua mà suốt 90 phút chỉ có tình huống duy nhất để tiếc nuối thì khó cho đó là nguyên nhân của thất bại. Đội khách thủ đô cũng có thể nhắc đến việc thiếu vắng chân sút tân binh Bruno (tiền đạo từng ghi 3 bàn vào lưới HAGL trong 2 mùa khoác áo Viettel), nhưng chẳng phải Quang Hải từng tự tin trước trận đấu: đây không phải lần đầu tiên CLB Hà Nội lâm vào hoàn cảnh này.

Văn Quyết trong trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai
Văn Quyết trong trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai

Rơi xuống thứ 8 với 13 điểm, nhà á quân vẫn còn nguyên hy vọng trở lại tốp 6 sau giai đoạn 1 khi họ hoàn toàn có thể giành thêm 9 điểm tối đa ở 3 trận còn lại tương đối dễ thở trước các CLB Bình Định, Sài Gòn (sân nhà) và SLNA (sân khách). Tuy nhiên, khả năng lấy lại ngôi vương, thậm chí bảo vệ chức á quân là rất khó. Sau vòng 10 mùa trước, CLB Hà Nội đứng thứ 6 với 15 điểm, chỉ kém 2 đội đầu bảng 7 và 3 điểm, còn nay tới 12 và 9 điểm. Năm ngoái, 3 trận còn lại của giai đoạn 1 họ giành được 5 điểm (1 thắng, 2 hòa) để rồi vào giai đoạn 2 làm cú nước rút ngoạn mục với thêm 19 điểm (6 thắng, 1 hòa) để về đích với 39 điểm, nhưng vẫn về nhì, kém Viettel 2 điểm. Tuy nhiên, năm nay giai đoạn 2 chỉ có 5 trận, cứ cho Quang Hải và đồng đội có thể thắng tất cả 8 trận còn lại của mùa giải thì số điểm tối đa ở V.League 2021 cũng chỉ là 37 điểm. Khi ấy, để CLB Hà Nội vô địch, trong cùng thời điểm, cùng lúc HAGL phải đánh rơi 12 điểm (thua 4/8 trận) và Viettel mất 9 điểm (thua 3/8 trận). Cả 2 điều kiện cần và đủ đều rất khó xảy ra, nhất là giờ đây các đối thủ đã không còn e dè đội bóng thủ đô.

Với CLB giàu tham vọng của “bầu” Hiển về nhì cũng là thất bại nhưng sau 5 ngôi vô địch, 5 chức á quân và 1 lần hạng ba, đội bóng thủ đô có lẽ phải chuẩn bị tinh thần cho một mùa giải thất bát nhất trong lịch sử 13 năm xuất hiện ở V.League (thành tích tệ nhất là ở mùa đầu tiên 2009, đứng chót lượt đi nhưng vẫn về thứ 4).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều