Báo Đồng Nai điện tử
En

Tứ kết Champions League: Duyên nợ

12:04, 06/04/2021

Đêm nay (2 giờ sáng 7-4) sẽ diễn ra 2 trận lượt đi tứ kết Champions League đầu tiên. Gần 3 năm sau trận chung kết tại Ukraine, Real Madrid và Liverpool lại đối đầu nhau. Ngày ấy, Real của Zidane đã giành chiến thắng 3-1 để năm thứ 3 liên tiếp lên ngôi.

Đêm nay (2 giờ sáng 7-4) sẽ diễn ra 2 trận lượt đi tứ kết Champions League đầu tiên. Gần 3 năm sau trận chung kết tại Ukraine, Real Madrid và Liverpool lại đối đầu nhau. Ngày ấy, Real của Zidane đã giành chiến thắng 3-1 để năm thứ 3 liên tiếp lên ngôi. Được coi bước ngoặt quyết định là pha phạm lỗi của Ramos khiến Salah phải rời sân ở phút 31 của trận đấu. Tuy nhiên, lần này trung vệ Real sẽ vắng mặt vì chấn thương. Đây cũng là 2 CLB giàu truyền thống bậc nhất khi giành tổng cộng 19 chức vô địch cúp C1/Champions League (Real 13 lần, Liverpool 6 lần) và có không dưới 25 lần góp mặt ở trận chung kết.

Real Madrid đã đánh bại Liverpool ở chung kết Champions League 2018. Ảnh: Getty
Real Madrid đã đánh bại Liverpool ở chung kết Champions League 2018. Ảnh: Getty

 

Liverpool đã chính thức hết hy vọng bảo vệ chức vô địch Premier League nên The Kop sẽ dồn hết sức lực cho đấu trường châu Âu. Việc HLV Klopp không cho các học trò tập luyện tại sân Di Stefano của Real để giữ bí mật cho thấy sự thận trọng và quyết tâm của CLB Anh trong chuyến hành quân đến Madrid như thế nào.

Trong trận đấu cùng giờ tại Anh giữa Man City và Dortmund lại có mối duyên nợ xoay quanh Haaland. Cầu thủ nguy hiểm nhất của Dortmund là mục tiêu đội chủ nhà đang cạnh tranh quyết liệt với các đại gia để chiêu dụ. Cha của tiền đạo 20 tuổi người Na Uy lại từng khoác áo Man City. Sẽ là màn “chào hàng” của Haaland trước khi về Etihad. Một ngôi sao khác của đội khách Đức là Sancho thì từng có 2 năm gắn bó với đội trẻ The Citizens.

Trung Dũng

 

Tin xem nhiều