Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỉ cần thắng Malaysia, Việt Nam sẽ đi tiếp

10:06, 09/06/2021

Lượt tới, UAE hầu như chắc thắng Indonesia để có 15 điểm. Để giữ được ngôi đầu bảng G, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) phải đánh bại Malaysia và ít nhất cầm hòa đội chủ nhà, kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với tối thiểu 17 điểm.

Lượt tới, UAE hầu như chắc thắng Indonesia để có 15 điểm. Để giữ được ngôi đầu bảng G, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) phải đánh bại Malaysia và ít nhất cầm hòa đội chủ nhà, kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với tối thiểu 17 điểm. Trong trường hợp thắng Malaysia và thua UAE trận cuối, ĐTVN sẽ đứng thứ nhì. Với việc Qatar (có suất chủ nhà vòng chung kết) đã hoàn thành thủ tục với ngôi đầu bảng E, sẽ có 5/8 đội nhì bảng giành vé. Tức nếu ĐTVN nhì bảng muốn đi tiếp phải có thành tích cao hơn ít nhất 3 đội về thứ 2 khác.

Ngay sau chiến thắng Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã trở lại sân tập để hướng đến trận quyết định trước Malaysia
Ngay sau chiến thắng Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã trở lại sân tập để hướng đến trận quyết định trước Malaysia

Chiều qua 9-6, ở bảng H, Turkmenistan dù đã bị loại bất ngờ quật ngã Lebanon 3-2. Sau khi bị trừ đi 1 điểm trước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên (hòa 0-0), Lebanon còn 10 điểm và rất khó có điểm trước Hàn Quốc ở trận cuối (đội chủ nhà xứ kim chi sẽ muốn giúp người đồng hương Park Hang-seo của ĐTVN bằng 1 chiến thắng dù chỉ cần hòa). Vì vậy, Lebanon sẽ nhì bảng mà không thể có hơn 10 điểm.

Tại bảng F, sau Nhật Bản chỉ còn là cuộc đua giữa Tajikistan (10 điểm) và Kyrgyzstan (7 điểm). Vì chỉ còn 1 trận với Myanmar nên Tajikistan tối đa có 13 điểm, trừ 2 trận thắng đội bét bảng Mông Cổ chỉ còn 7 điểm. Còn Kyrgyzstan có thắng cả Myanmar và chủ nhà Nhật Bản cũng chỉ có 13 điểm và dù chỉ bị trừ 3 điểm trước Mông Cổ (thắng trận lượt đi nhưng vừa bất ngờ thua 0-1), tối đa nhì bảng với 10 điểm.

Còn ở bảng B, Australia sẽ dễ dàng thắng Nepal để có 21 điểm, lấy vé trực tiếp ngay lượt tới. Jordan đang 13 điểm, hơn Kuwait 3 điểm nhưng rất khó giữ được ngôi nhì khi 2 trận còn lại gặp chủ nhà Kuwait (lượt đi 0-0) và Australia (lượt đi thua 0-1 trên sân nhà), trong khi trận cuối Kuwait gặp đội yếu nhất bảng Đài Loan. Nhưng nếu Kuwait có thêm trọn vẹn 6 điểm, lại trừ đúng 6 điểm từ 2 trận thắng Đài Loan, thì chỉ về nhì với 10 điểm.

Như vậy, Việt Nam hiện 14 điểm, trừ 6 điểm từ 2 chiến thắng trước Indonesia còn 8 điểm, nếu thắng Malaysia sẽ có 11 điểm, chắc chắn đi tiếp mà không cần bận tâm đến trận gặp UAE, cũng như ngôi đầu.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều