Báo Đồng Nai điện tử
En

Euro 2020: Hà Lan, Anh: Hẹn nhau ở bán kết

09:06, 08/06/2021

Từng 2 lần á quân World Cup, vô địch và 3 lần vào bán kết EURO nhưng đội tuyển Hà Lan vắng mặt ở cả 2 giải đấu lớn này gần nhất và "cơn lốc da cam" hứa hẹn trở lại khi vào chung kết Nations League, 3 năm qua từng thắng Anh, Pháp và Đức.

Từng 2 lần á quân World Cup, vô địch và 3 lần vào bán kết EURO nhưng đội tuyển Hà Lan vắng mặt ở cả 2 giải đấu lớn này gần nhất và “cơn lốc da cam” hứa hẹn trở lại khi vào chung kết Nations League, 3 năm qua từng thắng Anh, Pháp và Đức. Được đá sân nhà, 3 đối thủ bảng C gồm: Áo, Ukraine, Bắc Macedonia đều “dưới cơ”, Hà Lan sẽ lấy ngôi đầu. Tương tự như bảng B, với  Bắc Macedonia quá yếu, sẽ là ngân hàng điểm, cả Áo và Ukraine đều có cơ hội đi tiếp, dù chỉ xếp thứ 3.

Ở bảng D, đội tuyển Anh cũng được đánh giá cao hơn hẳn phần còn lại. Sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng, “Tam sư” còn được xếp vào nhóm những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Rất thú vị khi Anh sẽ có dịp trả món nợ Croatia từng lội ngược dòng loại họ ở bán kết World Cup 2018 ngay trận ra quân. Còn Czech cũng không xa lạ khi từng gây sốc đánh bại Anh 2-1 ở vòng loại. Nếu cùng đứng đầu bảng, Hà Lan và Anh sẽ hẹn nhau ở bán kết.

Tấm vé nhì bảng D sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Croatia, Czech và Scotland. Croatia được đánh giá cao nhất vì là đương kim á quân thế giới, nhưng Luka Modric cùng nhiều trụ cột đã luống tuổi, bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp cầu thủ. Trong khi lực lượng của Czech đang vào độ chín. Scotland cũng sẽ quyết không ra về sớm trong lần trở lại sau gần 30 năm vắng bóng ở đấu trường quốc tế.

Trung Dũng

Tin xem nhiều