Báo Đồng Nai điện tử
En

EURO 2020: Lịch sử cho Phần Lan

04:06, 14/06/2021

Cơn địa chấn đầu tiên đã sớm xảy ra khi Phần Lan quật ngã Đan Mạch 1-0 ngay tại Copenhaghen. Đây là lần đầu tiên đất nước Bắc Âu có diện tích ngang ngửa Việt Nam nhưng chỉ có hơn 5,5 triệu dân này góp mặt ở VCK EURO nên bàn thắng và chiến thắng đều là lịch sử.

Cơn địa chấn đầu tiên đã sớm xảy ra khi Phần Lan quật ngã Đan Mạch 1-0 ngay tại Copenhaghen. Đây là lần đầu tiên đất nước Bắc Âu có diện tích ngang ngửa Việt Nam nhưng chỉ có hơn 5,5 triệu dân này góp mặt ở VCK EURO nên bàn thắng và chiến thắng đều là lịch sử. Tuy nhiên, cú sốc của Đan Mạch có phần từ sự cố ngôi sao Christian Eriksen bất ngờ đổ gục hôn mê khiến trận đấu bị hoãn nhiều giờ. Dù chỉ thi đấu 43 phút nhưng cựu tiền vệ Tottenham đang khoác áo Inter đã được UEFA trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận với lời chúc anh mau hồi phục.

Các cầu thủ Phần Lan giành chiến thắng lịch sử
Các cầu thủ Phần Lan giành chiến thắng lịch sử

Tuyển Bỉ sớm chứng tỏ sức mạnh vượt trội ở bảng B bằng chiến thắng đậm 3-0 trước chủ nhà Nga, với Lukaku lập cú đúp, chiếm ngôi đầu bảng.

Trước đó, trong trận khai mạc tại Roma, Italy đã cho thấy là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Sau hiệp 1 bất lực trước hệ thống phòng ngự kỷ luật 9 người của Thổ Nhĩ Kỳ, đội chủ nhà đã khai thông và giành thắng lợi 3-0. Không còn một Italy khô cứng, phòng ngự thực dụng mà mềm mại, kỹ thuật với thiên hướng tấn công mà nổi bật là tác giả 2 bàn thắng: trung phong Immobile và tiền đạo cánh trái Insigne (có dáng dấp và lối đá như Eden Hazard). Cặp đấu còn lại của bảng A, Thụy Sĩ và Xứ Wales chia điểm 1-1.

Lịch đấu 24 giờ tới:

Ngày 14-6, 20 giờ: Scotland - CH Séc (D), 23 giờ: Ba Lan - Slovakia (E).

Ngày 15-6, 2 giờ: Tây Ban Nha - Thụy Điển (E).

Trung Dũng

Tin xem nhiều