Báo Đồng Nai điện tử
En

'Tọa sơn quan hổ đấu'

10:06, 02/06/2021

Sau 1,5 năm phải dừng vì đại dịch Covid-19, đêm nay 3-6, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á bảng G chính thức trở lại với chặng cuối quyết định (tính ra chỉ 8 lượt đấu nhưng kéo dài trong gần 2 năm).

Sau 1,5 năm phải dừng vì đại dịch Covid-19, đêm nay 3-6, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á bảng G chính thức trở lại với chặng cuối quyết định (tính ra chỉ 8 lượt đấu nhưng kéo dài trong gần 2 năm).

Sẽ có rất nhiều điều để HLV Park ghi chép
Sẽ có rất nhiều điều để HLV Park ghi chép

 

Thật may mắn khi lượt này đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) được nghỉ để “mục sở thị” 2 cặp: Thái Lan - Indonesia và UAE - Malaysia (cùng vào 23 giờ 45). Đây là lợi thế “trời cho” có ý nghĩa rất lớn, bởi sau 18 tháng các đối thủ đều có những đổi thay rất lớn. Không kể Thái Lan giờ đây không cần quan tâm vì chúng ta đã gặp đủ 2 lượt, cả 3 đối thủ còn lại đều xuất hiện những nhân tố mới: Indonesia là tân HLV từng giúp Hàn Quốc đánh bại đội tuyển Đức ở World Cup 2018, UAE và Malaysia là hàng loạt cầu thủ nhập tịch… Quan trọng hơn, 2 cuộc đối đầu này đều không có chỗ cho sự khoan nhượng, tất cả đối thủ đều không thể giấu bài mà phải dốc hết vốn, chơi tất tay ngay ở màn ra mắt; kể cả Indonesia dù đã hết cơ hội, còn Thái Lan, Malaysia, UAE 3 điểm là bắt buộc để tiếp tục cuộc đua với Việt Nam.

Không chỉ “tọa sơn quan hổ đấu”, kết quả 2 trận đấu đêm nay còn mang đến diễn biến mới cho tình hình bảng G, có thể có lợi cho ĐTVN, để HLV Park Hang-seo và Ban huấn luyện tính toán những bước đi tiếp theo. Thái Lan hoàn toàn có thể mất điểm trước một Indonesia mà lòng tự trọng đang bị tổn thương nghiêm trọng, sẽ chơi với hơn 100% khả năng để lấy lại danh dự dưới triều đại HLV ngoại mới. Khi ấy đội bóng xứ Chùa Vàng sẽ bị cắt đuôi và nếu ở trận kế tiếp lại thua UAE thì ở lượt cuối cùng, Việt Nam chỉ cần hòa UAE là đoạt vé.

Còn UAE buộc phải thắng cả 4 trận còn lại, nếu thất bại trước Malaysia coi như sớm đóng sập cánh cửa. Ngược lại, nếu Malaysia thua rồi không thắng được Việt Nam sẽ phải dừng chân. Nếu trận đấu trên sân Zabeel bất phân thắng bại, chúng ta sẽ “bất chiến tự nhiên thành”: chỉ cần thắng Indonesia và hòa ở 2 trận còn lại trước Malaysia và UAE, Việt Nam cũng có thể đoạt ngôi đầu bảng đi tiếp.

Hoàn toàn có khả năng 4 đối thủ tự níu chân nhau giúp ĐTVN “ngư ông đắc lợi”.

Sáng nay 3-6, thầy trò HLV Park Hang-seo chuyển sang khách sạn 5 sao Crowne Festival City, nơi được AFC chính thức bố trí làm đại bản doanh của ĐTVN. Tại đây, ngoài việc không chung đụng với khách du lịch, mỗi thành viên ở riêng một phòng. Ban tổ chức cung cấp cho mỗi đội tuyển 2 xe để di chuyển nhằm đảm bảo ngồi giãn cách.

 

Đông Kha

Tin xem nhiều