Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đầu cuộc đua lên đỉnh châu Âu

09:09, 14/09/2021

Rạng sáng 15-9, vòng bảng UEFA Champions League 2021-2022 đã phát pháo ở 4 bảng E, F, G, H; 2 giờ sáng 16-9, 4 bảng còn lại sẽ đồng loạt vào cuộc.

Rạng sáng 15-9, vòng bảng UEFA Champions League 2021-2022 đã phát pháo ở 4 bảng E, F, G, H; 2 giờ sáng 16-9, 4 bảng còn lại sẽ đồng loạt vào cuộc. Điều thú vị của đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa này là các “ông lớn” La Liga, Serie A và Ligue 1 như: Barcelona, Real Madrid, Juventus, PSG đều bị đẩy xuống nhóm hạt giống thứ 2 do không phải là nhà VĐQG. Chính vì thế, đã dẫn đến bảng B “tử thần” với Liverpool, Atletico, Porto, AC Milan. 2 nhà á quân gần nhất Man City, PSG cùng rơi vào bảng A (mùa trước, Man City đã loại PSG tại bán kết; mùa này với Messi, CLB thành Paris chắc chắn quyết trả cả gốc lẫn lãi). Trong khi ĐKVĐ Chelsea nằm cùng bảng H với Juventus. Tương tự, Inter và Real Madrid, còn Barca không còn Messi “oan gia ngõ hẹp” gặp Bayern Munich…

Cuộc đối đầu nhiều cảm xúc nhất trong loạt trận sáng 16-9 là Liverpool - Milan. Đây là 2 CLB giàu thành tích bậc nhất Cúp C1/Champions League chỉ sau Real Madrid (Milan 7 lần vô địch, Liverpool 6 lần) và có rất nhiều duyên nợ với nhau, đặc biệt từng có 2 trận chung kết vào năm 2005 và 2007. Trong khi đó, ĐKVĐ Serie A Inter sẽ tiếp đón Real Madrid. Dù mất Lukaku nhưng phong độ của Nerazzurri gần đây rất ổn định, còn Los Blancos không còn bộ đôi trung vệ Ramos - Varane vẫn đang có mạch 5 trận bất bại. Có một sự trùng hợp thú vị ở bảng D này khi Inter, Real và Shakhtar từng chung bảng năm ngoái và Inter đứng bét bảng, nhưng sau đó lại xuất sắc giành Scudetto nên chắc chắn muốn đổi vận ở Champions League.

Cũng rất đáng chờ đợi là màn ra mắt của đương kim á quân Man City với bản hợp đồng 100 triệu bảng Grealish trong cuộc tiếp đón Leipzig. Dù có phần suy yếu sau sự ra đi của HLV Nagelsmann cùng nhiều trụ cột khiến khởi đầu mùa giải mới Bundesliga rất tồi tệ, nhưng đội bóng Đức luôn rất khó chơi. Cũng ở bảng A, PSG có thể chưa cần tới Messi trong cả 90 phút khi chỉ phải gặp Brugge, nhưng người ta vẫn chờ đợi lần đầu tiên siêu sao người Argentina xuất hiện tại Champions League trong màu áo không phải là Barca. Hy vọng chuyến hành quân tới đất Bỉ của PSG lần đầu tiên thế giới được chứng kiến tam tấu Neymar, Messi, Mbappe có thể phối hợp với nhau như thế nào.

Trung Dũng

Tin xem nhiều