Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển Việt Nam với mục tiêu có điểm

10:09, 27/09/2021

Sau 2 trận trắng tay trước Saudi Arabia và Australia, 2 đối thủ trong tháng 10 của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 có khoảng cách gần hơn (Trung Quốc xếp vị trí thứ 75 trên bảng xếp hạng FIFA, Oman hạng 78, "chỉ" hơn đội tuyển Việt Nam 20 và 17 bậc). Do đó, đội tuyển Việt Nam phải quyết tâm có điểm.

Sau 2 trận trắng tay trước Saudi Arabia và Australia, 2 đối thủ trong tháng 10 của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 có khoảng cách gần hơn (Trung Quốc xếp vị trí thứ 75 trên bảng xếp hạng FIFA, Oman hạng 78, “chỉ” hơn đội tuyển Việt Nam 20 và 17 bậc). Do đó, đội tuyển Việt Nam phải quyết tâm có điểm.

Công Phượng, “của để dành” của HLV Park chờ Trung Quốc, liên tiếp ghi bàn trong các trận đá tập
Công Phượng, “của để dành” của HLV Park chờ Trung Quốc, liên tiếp ghi bàn trong các trận đá tập

Một tuần trước khi lên đường, đội tuyển Việt Nam bước vào giai đoạn rèn kỹ - chiến thuật. Lẽ ra, đội tuyển quốc gia sẽ tiếp tục có buổi đá tập với đội tuyển U.22 vào chiều 26-9, nhưng Ban huấn luyện đã bất ngờ thay đổi chia đôi đội hình thi đấu nội bộ. Cả hai tiền đạo của đôi bên là Tiến Linh và Công Phượng đều ghi bàn (Tiến Linh lập cú đúp, thắng 2-1). Đáng chú ý, đây đã là pha “nổ súng” thứ 4 liên tiếp sau 3 trận đấu tập của Công Phượng kể từ khi lên tập trung đội tuyển, sẽ là “quân bài” mới của ông Park trước đội tuyển Trung Quốc.

Đội cũng đón nhận tin vui khi 2 trung vệ Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung đã hồi phục, có thể tập lại. Tuy nhiên, để không mạo hiểm như trường hợp Văn Hậu và Đình Trọng, HLV Park đã chuẩn bị phương thay thế khi gọi lại Xuân Mạnh (SLNA) và cựu tuyển thủ U.22 Thanh Thịnh (đá chính 4/7 trận trong chiến dịch giành HCV SEA Games 2019, vừa từ CLB SHB.Đà Nẵng chuyển sang CLB Bình Định). Có điều lên muộn, 2 hậu vệ này có kịp tích lũy thể lực, phong độ? Bên cạnh đó, Minh Vương, Đình Trọng vẫn phải tập trong phòng gym, hậu vệ Văn Thiết và tiền đạo tân binh Xuân Nam cũng có vấn đề. Không ngạc nhiên khi trong các buổi tập vừa qua, HLV người Hàn Quốc liên tục nhắc nhở các học trò phải giữ chân.

Toàn đội cũng bắt đầu tiến hành phân tích đối thủ. Phương pháp của HLV Park là đầu tiên cho các cầu thủ xem băng hình và phát biểu, tự nhận xét điểm mạnh, yếu; sau đó, đến gần ngày thi đấu, Ban huấn luyện mới đúc kết và phổ biến đấu pháp, đối sách. Bước đầu, một số điểm đặc biệt về đội tuyển Trung Quốc đã được lưu ý.

Dự kiến ngày 29-9, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển U.22 một lần nữa trước khi lên đường vào ngày 1-10.

Trường Xuyên

 

Tin xem nhiều