Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển futsal Việt Nam: Xóa bàn làm lại!

09:09, 14/09/2021

Thất bại trước đội tuyển futsal Brasil ("đế vương" World Cup - trong 8 kỳ giải trước đã 5 lần đăng quang, 1 lần á quân và 1 lần hạng 3, đang xếp hạng 2 thế giới và ứng cử viên số 1 của chức vô địch) của đội tuyển futsal Việt Nam ở trận ra quân tại kỳ World Cup thứ 2 tham dự là điều đã thấy trước.

Thất bại trước đội tuyển futsal Brasil (“đế vương” World Cup - trong 8 kỳ giải trước đã 5 lần đăng quang, 1 lần á quân và 1 lần hạng 3, đang xếp hạng 2 thế giới và ứng cử viên số 1 của chức vô địch) của đội tuyển futsal Việt Nam ở trận ra quân tại kỳ World Cup thứ 2 tham dự là điều đã thấy trước. Đối thủ quá mạnh, quá đẳng cấp với các tuyển thủ đang chơi bóng ở châu Âu, có thể thành lập 4, 5 đội hình để tranh tài ở World Cup.

Đội tuyển futsal Việt Nam cần sớm để lại thất bại trước Brasil để tập trung cho trận “chung kết” với Panama
Đội tuyển futsal Việt Nam cần sớm để lại thất bại trước Brasil để tập trung cho trận “chung kết” với Panama

Tỷ số phản ánh đúng sự chênh lệch trên sân. Nhưng với việc để thủng lưới đến 9 bàn, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã không hoàn thành mục tiêu đề ra là hạn chế bàn thua ở mức thấp nhất có thể. Những tính toán chiến thuật phòng ngự phản công được rèn rất kỹ đã phá sản khi khâu phòng ngự mắc quá nhiều sai sót, đặc biệt là trong việc hạn chế pivot Ferrao của Brasil. Tiền đạo đang khoác áo CLB Barcelona là cầu thủ futsal hay nhất thế giới hiện tại, sở hữu tố chất kỹ thuật, khả năng chớp thời cơ, dứt điểm bằng cả 2 chân thượng hạng dễ dàng có cú poker.

Dù sao với bàn gỡ danh dự của Đình Hùng, tuyển futsal Việt Nam tránh được trận thua cách biệt nhất ở lượt trận khai mạc World Cup 2021 (trước đó Ai Cập thảm bại trước Nga 9 bàn trắng) và chúng ta… vẫn chưa “lộ bài”. Tuy nhiên, với thất bại đậm này, để có thể tái lập thành tích vào vòng 1/8 như 5 năm trước ở Colombia, nhiệm vụ của Văn Vũ và các đồng đội sẽ nặng nề hơn. Ở trận quyết định vào đêm mai 16-9 trước Panama (đã thua Cộng hòa Czech 1-5), Việt Nam không chỉ phải thắng mà còn cần thắng với tỷ số cao nhất có thể, để tìm lợi thế khi so sánh với các đội thứ 3 của 5 bảng còn lại.

Brasil đã sớm chứng tỏ quyết tâm đòi lại ngôi vương, cùng với ĐKVĐ Argentina và nhà vô địch 2 lần liên tiếp (2000, 2004) Tây Ban Nha là 3 ứng cử viên được đánh giá cao nhất tại Lithuania. Tuy nhiên, ở kỳ World Cup này, Italy, Bồ Đào Nha (thắng Thái Lan 4-1), Mỹ, Hà Lan, Nga, Costa Rica, Iran, Nhật Bản đều rắp tâm ghi tên mình trở thành nhà vô địch thế giới thứ 4 trong lịch sử futsal.

Lịch đấu ngày 15-9

22 giờ: Costa Rica - Venezuela (bảng A), Ai Cập - Guatemala (B)

24 giờ: Lithuania - Kazakhstan (A), Nga - Uzbekistan (B)

Trực tiếp VTV5, VTV6.

Phương Duy

Tin xem nhiều