Báo Đồng Nai điện tử
En

Barca, M.U đứng dậy hay chìm sâu?

09:10, 19/10/2021

Đêm 20 và rạng sáng 21-10, 4 bảng còn lại của Champions League bước vào loạt cuối cùng của lượt đi có ý nghĩa quyết định, đặc biệt với 2 "ông lớn" nước Anh và Tây Ban Nha.

Đêm 20 và rạng sáng 21-10, 4 bảng còn lại của Champions League bước vào loạt cuối cùng của lượt đi có ý nghĩa quyết định, đặc biệt với 2 “ông lớn” nước Anh và Tây Ban Nha.

Ronaldo đã
Ronaldo đã "tịt ngòi" 2 trận liên tiếp

Dù không còn Messi nhưng không ai nghĩ Barcelona chơi tệ đến mức toàn thua, không ghi nổi bàn thắng nào, bị thủng lưới 6 bàn, đứng bét bảng E, dưới cả Benfica và Dynamo Kiev. Trong lịch sử, chỉ có 12/140 trường hợp đội thua 2 trận đầu là đi tiếp, tức có đến hơn 91% khả năng Barca “đi tắm sớm”. Tỷ lệ ấy sẽ là 100% nếu đêm nay (23 giờ 45) đội chủ sân Camp Nou lại trắng tay trước Kiev. HLV Koeman giờ chỉ trông chờ chiến thắng 3-1 trước Valencia ở Liga cuối tuần qua (Barca vẫn chỉ đứng thứ 7) giúp các học trò xốc lại tinh thần.

Tương tự, ở bảng F, M.U của HLV Solskjaer đang đối mặt với vô vàn áp lực ở cả đấu trường trong nước lẫn châu Âu, một thất bại nữa ở Champions League sẽ đe dọa trực tiếp tới cơ hội đi tiếp. Lượt này được chơi tại Old Trafford, nhưng đối thủ của họ là đội đầu bảng Atalanta rất khó chịu (2 giờ sáng 21-10). Dù vậy, đội chủ nhà có tin mừng là sự trở lại của hậu vệ Bissaka; Fred và Cavani cũng sẵn sàng xung trận sau khi vắng mặt ở trận thua Leicester do về Nam Mỹ dự vòng loại World Cup 2022 trở lại muộn. Trong khi đó, đội khách đang đứng hạng 6 Serie A hành quân tới nước Anh thiếu vắng nhiều cầu thủ vì chấn thương. M.U sẽ thắng để giải tỏa áp lực?

Ở bảng H, lượt này ĐKVĐ Chelsea cũng được chơi trên sân nhà và chỉ phải gặp “tí hon” Malmo, trong khi Juventus làm khách Zenit. Bayern sẽ tiến gần hơn tới tấm vé sớm nếu có trận toàn thắng thứ 3 tại Benfica.        

Trung Dũng

Tin xem nhiều