Báo Đồng Nai điện tử
En

Sân Mỹ Đình khoác áo mới

09:10, 27/10/2021

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản ở vòng loại cuối cùng World Cup cho thấy có sức hút lớn. Chỉ sau 23 phút, tất cả 7 ngàn vé được mở bán trực tuyến đã hết vèo.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản ở vòng loại cuối cùng World Cup cho thấy có sức hút lớn. Chỉ sau 23 phút, tất cả 7 ngàn vé được mở bán trực tuyến đã hết vèo. Cùng với việc lần đầu tiên sau 2 năm mở cửa đón khán giả, sân vận động quốc gia Mỹ Đình cũng được chỉnh trang, nâng cấp. Tất cả “nhờ” sau chuyến làm khách của đội tuyển Australia vào ngày 7-9, truyền thông nước này chê mặt cỏ sân như “bãi chăn bò”. Qua truyền hình, người xem cũng có thể thấy (cũng như sự nhếch nhác của phòng VAR), nhưng khi ấy Ban Quản lý Khu Liên hợp thể thao quốc gia vẫn cãi chày cãi cối là AFC đã kiểm tra và gật đầu. Chỉ đến khi AFC có văn bản yêu cầu phải khắc phục thì mới “lòi” ra, từ 10 năm qua sân Mỹ Đình chưa hề được sửa chữa, mặt cỏ không được tu bổ, làm mới. Lý do là không có tiền.

Cũng may mà sẵn nguồn kinh phí đầu tư chuẩn bị cho SEA Games 31 nên làm luôn một thể. Vấn đề là làm sao để không lặp lại tình trạng ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia này? Với việc quản lý yếu kém, Khu Liên hợp thể thao quốc gia “nợ như chúa chổm”, mất khả năng chi trả, có lẽ nên chăng tách công trình sân vận động quốc gia trị giá 53 triệu USD giao cho VFF quản lý. Thay vì đi thuê sân (như ở vòng loại thứ 3 World Cup này là 350 triệu đồng/trận) thì tiền đó dùng vào việc duy tu, bảo dưỡng.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều