Báo Đồng Nai điện tử
En

17 giờ ngày 2-11: "Chung kết" U.22 Việt Nam - U.22 Myanmar

12:11, 02/11/2021

Là bảng đấu cuối cùng khép lại vòng loại Giải U.23 châu Á khi đã biết kết quả của tất cả các bảng khác, hòa trong 90 phút, 2 đại diện Đông Nam Á sẽ cùng dắt tay nhau đến Uzbekistan.

Là bảng đấu cuối cùng khép lại vòng loại Giải U.23 châu Á khi đã biết kết quả của tất cả các bảng khác, hòa trong 90 phút, 2 đại diện Đông Nam Á sẽ cùng dắt tay nhau đến Uzbekistan. Nhưng đôi bên hẳn không bằng lòng với một “thỏa hiệp” như vậy, nhất là các cầu thủ trẻ Việt Nam rất muốn chứng tỏ mình, lấy lại niềm tin sau màn thể hiện trước Đài Loan gây thất vọng với cả người hâm mộ, lẫn thầy Park.

Thầy trò HLV Park chuẩn bị kỹ cho trận “chung kết” bảng với Myanmar
Thầy trò HLV Park chuẩn bị kỹ cho trận “chung kết” bảng với Myanmar

Sẽ có những thay đổi trong đội hình xuất phát, Hai Long, Bảo Toàn, Việt Cường, Đặng Văn Tới có thể đá chính. Nhưng quan trọng là lối chơi của U.22 Việt Nam phải rõ ràng, kết dính hơn. Dù sơ đồ nào, 3-5-2 hay 3-4-3, việc triển khai tấn công phải sắc nét, tốc độ, nhiều giải pháp và mang tính đột biến hơn. Quyết thắng thuyết phục trong 90 phút và trước Myanmar không “dựng xe buýt 2 tầng” sẽ “dễ chơi” hơn, nhưng nếu sơ sẩy nhận bàn thua trước có thể phải trả giá cực đắt, vì vậy vấn đề an toàn, giữ sự tập trung tối đa trong khâu phòng ngự vẫn phải được đặt lên hàng đầu.

Đặc biệt, Thanh Bình, Việt Anh phải thật cảnh giác trước số 10 Win Naing Tun. Tiền đạo, tuyển thủ quốc gia cao 1,82m này là tác giả 2 bàn thắng tại SEA Games 2019 khi đội hình Myanmar hiện tại (khi đó mới là U.20) đoạt HCĐ và từng là Cầu thủ xuất sắc nhất của Giải U.21 Báo Thanh Niên 2018 ở Huế khi mới 18 tuổi.

Việc HLV người Bulgaria Popov bị truất quyền chỉ đạo không phải là vấn đề với Myanmar khi lối chơi giàu thể lực, mạnh mẽ trong tranh chấp nhưng cũng không kém phần kỹ thuật đã là phẩm chất truyền thống của “Sư tử châu Á”.

Hy vọng trận thắng thiếu thuyết phục trước Đài Loan chỉ là trận chính thức đầu tiên sau 2 năm phải “đóng băng” vì đại dịch Covid-19 nên cảm giác bóng chưa tốt và trận ra quân bao giờ cũng luôn khó đá, áp lực. Trước Myanmar, U.22 Việt Nam sẽ thể hiện đúng năng lực của mình, không chỉ để lần thứ 4 liên tiếp có mặt ở vòng chung kết U.23 châu lục, mà mang lại niềm tin cho chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà.

Phương Duy

 

Tin xem nhiều