Báo Đồng Nai điện tử
En

Bã trầu, thiên thanh sẽ chỉ có một màu ở World Cup 2022

09:11, 28/11/2021

Sau lượt bốc thăm thứ 3 vòng play-off World Cup 2022 của châu Âu mà vẫn chưa xuất hiện 2 cái tên Bồ Đào Nha, Italy, HLV Santos và Mancini bắt đầu "đánh lô tô", khi lượt thứ 4 cũng chưa có, người ta hiểu kịch bản điên rồ nhất đã xảy ra: 2 nhà vô địch châu Âu gần nhất vào chung 1 nhánh đấu. Điều này có nghĩa World Cup hoặc sẽ không có siêu sao Ronaldo hoặc vắng mặt các nhà đương kim vô địch châu Âu.

Sau lượt bốc thăm thứ 3 vòng play-off World Cup 2022 của châu Âu mà vẫn chưa xuất hiện 2 cái tên Bồ Đào Nha, Italy, HLV Santos và Mancini bắt đầu “đánh lô tô”, khi lượt thứ 4 cũng chưa có, người ta hiểu kịch bản điên rồ nhất đã xảy ra: 2 nhà vô địch châu Âu gần nhất vào chung 1 nhánh đấu. Điều này có nghĩa World Cup hoặc sẽ không có siêu sao Ronaldo hoặc vắng mặt các nhà đương kim vô địch châu Âu.

Bồ Đào Nha, Italy tự đưa mình vào thế sinh tử chiến
Bồ Đào Nha, Italy tự đưa mình vào thế sinh tử chiến

Đó sẽ là điều thật đáng tiếc khi đội tuyển màu bã trầu đang sở hữu đội hình đồng đều, xuất sắc hơn cả khi họ lên ngôi ở EURO 2016 trên đất Pháp, và ở tuổi 36 đây là cơ hội tham dự World Cup cuối cùng của CR7. Còn Thiên thanh - 4 lần vô địch thế giới, vừa có màn trình diễn thăng hoa lên đỉnh châu Âu và chỉ thua duy nhất trong 40 trận gần đây.

Nhưng 2 tên tuổi lớn chỉ có thể tự trách mình. Trên sân nhà Selecao chỉ cần hòa Serbia mà lại sơ sểnh “chết” ở phút 90. Còn Italy ở bảng đấu chỉ có Bulgaria, Litva mà đứng nhì bảng sau Thụy Sĩ vì không thắng được… Bắc Ireland.

Italy được các hãng cá cược đánh giá cao hơn - tất nhiên vì là nhà vô địch EURO 2020 trong khi Bồ Đào Nha ra về ngay từ vòng 1/8, nhưng “siêu máy tính” dự đoán ngược lại: Bồ có 51,04% cơ hội, Ý chỉ có 35% bởi (bốc thăm) nếu vào chung kết play-off đội tuyển của Ronaldo được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến trận “long tranh hổ đấu” ấy phải vượt qua trận bán kết vào ngày 25-3-2022 cái đã. Bồ Đào Nha sẽ không dễ khi đối diện Thổ Nhĩ Kỳ từng đánh bại Hà Lan tới 4-2 ở vòng loại và đua tranh đến lượt cuối cùng. Còn đối thủ của Italy, Bắc Macedonia, từng thắng Đức 2-1.

2 trận bán kết nhánh A: Scotland - Ukraine, Wales - Áo (chung kết vào ngày 30-3-2022 chủ nhà là đội thắng trận 2), nhánh B: Nga - Ba Lan, Thụy Điển - CH Czech (chủ nhà chung kết là đội thắng trận 1). Đội thắng trong các trận chung kết giành 3 vé cuối cùng của châu Âu.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều