Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Park... "xì chét"!

10:11, 05/11/2021

Đội tuyển quốc gia vẫn chưa đạt được mục tiêu có điểm khi vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sắp kết thúc lượt đi, đội U.22 giành vé vào vòng chung kết U.23 châu Á nhưng "không có gì để nói".

Đội tuyển quốc gia vẫn chưa đạt được mục tiêu có điểm khi vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sắp kết thúc lượt đi, đội U.22 giành vé vào vòng chung kết U.23 châu Á nhưng “không có gì để nói”. Trong khi đó, sau 2 trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia đầu tháng 11 này là chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. Chưa bao giờ HLV người Hàn Quốc chịu áp lực lớn đến thế.

Không còn nhiều nụ cười trên gương mặt HLV Park, thay vào đó là nét đăm chiêu thường xuyên
Không còn nhiều nụ cười trên gương mặt HLV Park, thay vào đó là nét đăm chiêu thường xuyên

Không còn hình ảnh ông Park Hang-seo luôn tươi cười, thoải mái, ấm áp với các học trò như một gia đình, thay vào đó là nét thường xuyên đăm chiêu và sự nghiêm khắc trong các buổi tập. Người ta có thể thấy sự sốt ruột, lo lắng của HLV người Hàn Quốc đến như thế nào khi từ Kyrgyzstan đề nghị VFF triệu tập Đỗ Hùng Dũng. Quyết định này lập tức vấp phải sự phản ứng của CLB Hà Nội khi e ngại việc sử dụng vội vã, toàn bộ công sức chữa trị gãy chân 8 tháng qua của Hùng Dũng sẽ trở nên vô nghĩa, chưa nói đến tương lai của anh. Có thể ý định của HLV Park muốn gọi Hùng Dũng lên để các bác sĩ đội tuyển chăm sóc, hướng dẫn tập luyện hồi phục và ông có điều kiện theo dõi xem người học trò quan trọng có thể trở lại ở AFF Cup vào đầu tháng sau hay không. Tuy nhiên, quyết định triệu tập của VFF lại không nói rõ và CLB Hà Nội có lý do để e ngại khi 2 trụ cột khác của họ là Đình Trọng và Văn Hậu cũng vì sự nôn nóng sử dụng trên đội tuyển mà nay chấn thương trầm trọng hơn (HLV Park cho rằng đều có sự tham khảo, đồng ý của đội ngũ y tế đội tuyển, vậy “thần y” Choi Ju-young có trách nhiệm?).

Trước phản ứng của đội bóng thủ đô, HLV Park đã phải rút lại đề nghị triệu tập Hùng Dũng. Dù thế nào đây cũng là cú “sốc” khi lần đầu tiên ông bị một CLB, lại là đội bóng đóng góp nhiều quân số nhất từ chối. Trước đó, chính ông chủ của đội bóng giàu thành tích nhất V.League này cũng là người đầu tiên lên tiếng “chê” HLV trưởng đội tuyển “bảo thủ, lười làm mới”. Vốn có quan hệ rất thân thiện cùng “bầu” Hiển, thay vì đáp lại bằng nụ cười xòa, một trả lời nhẹ nhàng, ông Park lại đốp chát “đó không phải là việc của CLB Hà Nội”.

Rõ ràng HLV người Hàn Quốc đang stress. Không ai khác, giúp ông xả sự căng thẳng này phải là VFF.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều